Quốc tế

Merkel bất ngờ xem xét lại quan hệ với Nga và NATO

(DNVN)-Tại Hội nghị toàn quốc đảng Liên minh Dân chủ - Cơ đốc giáo (CDU), Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng, Berlin sẽ xem xét lại quan hệ với Nga và NATO.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại Hội nghị toàn quốc đảng Liên minh Dân chủ - Cơ đốc giáo (CDU), Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, Berlin sẽ cân nhắc lại cách tiếp cận quan hệ với NgaNATO trong bối cảnh tình hình quốc tế đã thay đổi. 

“Chúng tôi có những vấn đề cần quan tâm, nhất là trong bối cảnh các cuộc bầu cử ở Mỹ mới diễn ra. Chúng tôi cần phải có quan điểm của mình đối với các vấn đề quan trọng như trong quan hệ với Nga và NATO”, Thủ tướng Đức khẳng định.

Thủ tướng Đức Angela Merkel muốn xem xét lại quan hệ với Nga và NATO.

Trong bài phát biểu dài 80 phút, Thủ tướng Merkel chỉ nhắc thoáng qua về Nga khi khẳng định rằng Đức sẵn sàng duy trì đối thoại với Moscow và về vai trò của Nga trong giải quyết các cuộc xung đột quốc tế, đặc biệt là xung đột tại Syria.

“Syria đang ngày càng chìm sâu vào nội chiến khốc liệt mà ở đó, Nga và Iran đang hỗ trợ cho chế độ Assad và các hành động của Assad trong việc chống lại người dân thường”, Thủ tướng Đức nhấn mạnh khi nói về các cuộc ném bom vào thành phố Aleppo của Syria.

Theo bà Merkel, việc các bên liên quan trong cuộc xung đột tại Syria không thể đạt được thỏa thuận về thiết lập các hành lang nhân đạo để trợ giúp nhân đạo cho thành phố Aleppo là "điều đáng hổ thẹn".

Trong bài phát biểu, bà Merkel còn nhắc đến những vấn đề mà Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối mặt, trong đó đáng chú ý là cuộc khủng hoảng nhập cư. Thủ tướng Merkel nhấn mạnh rằng, Đức chỉ có có thể phát triển phồn vinh nếu EU phồn vinh.

Nên đọc

 

NM (Theo Euronews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo