Quốc tế

Merkel, Hollande muốn tiếp tục trừng phạt Nga, Kremlin "đáp trả"

(DNVN)-Điện Kremlin tin rằng, việc kéo dài các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ chỉ dẫn đến bế tắc.

Cố vấn Tổng thống Nga Yuri Ushakov chia sẻ với báo giới rằng, các lệnh trừng phạt Nga chỉ dẫn đến bế tắc, chúng không thể tạo điều kiện thuận lợi cho các giải pháp trước bất cứ rắc rối nào. 

Điện Kremlin tin rằng, việc kéo dài các lệnh trừng phạt Nga chỉ dẫn đến bế tắc. 

Tuy nhiên, ông Yuri Ushakov cho biết thêm, việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt phụ thuộc vào việc phương Tây sẵn sàng hợp tác với Nga. Nhận định này đưa ra ngay sau khi Tổng thống Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố muốn kéo dài lệnh trừng phạt Nga trong một hội nghị kinh tế ở Berlin hôm 13/12. 

"Chúng tôi không thường xuyên bình luận về những vấn đề này bởi vì các đối tác phương Tây của chúng tôi phải quyết định xem liệu họ có muốn hợp tác hoặc tiếp tục trừng phạt Nga hay không. Chúng tôi tin rằng, các lệnh trừng phạt sẽ dẫn đến bế tắc, bởi chúng không thể tạo điều kiện thuận lợi cho các giải pháp trước bất cứ rắc rối nào", cố vấn điện Kremlin chia sẻ. 

Khi được hỏi liệu Tokyo có thể nới lỏng các lệnh trừng phạt Nga hay không, ông Ushakov khẳng định rằng, "Nhật Bản chưa thông báo kế hoạch dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. Thực tế là việc Nhật Bản tham gia trừng phạt không giúp thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và thương mại song phương cũng như các mối quan hệ về chính trị giữa hai nước". 

Theo kế hoạch, các nhà lãnh đạo EU sẽ thảo luận về việc kéo dài lệnh trừng phạt Nga vào ngày 15/12. Lệnh trừng phạt này sẽ bao gồm việc hạn chế Nga tiếp cận với hệ thống tài chính quốc tế, cùng những kiềm chế trong hợp tác quốc phòng và năng lượng với Nga.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo