Quốc tế

Merkel lên tiếng về cuộc gặp lịch sử Trump - Putin tại G20

(DNVN)-Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định rằng, bà ca ngợi cuộc hội đàm trực tiếp mang tính lịch sử giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

Khi được báo giới hỏi bà nghĩ gì về cuộc "chạm trán" đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Hamburg, Đức ngày 07/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, "Tôi hoan nghênh cuộc gặp Trump - Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh này".

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Trong buổi chạm mặt đầu tiên của hai nhà lãnh đạo này bên lề G20, Donald Trump cho biết, ông và Tổng thống Putin đã thảo luận “rất nhiều thứ” trong suốt buổi gặp. 

Bà Merkel cho biết thêm, các quốc gia tham gia G20 tuân thủ lập trường chung về chúng khủng bố, bao gồm cuộc chiến chống lại các thông tin cực đoan trên mạng. 

"Khủng bố là mối đe dọa đối với tất cả chúng tôi, khủng bố không có biên giới. Chúng tôi đã nhất trí rằng G20 nên chung tay giải quyết vấn đề này", bà Merkel lưu ý.

"Chúng tôi đã thảo luận rộng rãi về Internet và khủng bố. Chúng tôi đã nhấn mạnh rằng chúng tôi mong muốn các nhà cung cấp xóa bỏ thông tin liên quan đến khủng bố càng sớm càng tốt. Đó là vấn đề hết sức quan trọng", Thủ tướng Merkel cho biết thêm.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo