Quốc tế

Merkel - Putin "sôi nổi" về đề xuất gửi binh lính tới Ukraine, Donessk lên tiếng

Đặc phái viên Donetsk trong nhóm liên lạc về Ukraine Denis Pushilin bình luận về phản ứng của Thủ tướng Đức Angela Merkel trước đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở Donbass.

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Nga RT, ông Pushilin cho biết, nếu Đức, Pháp và Mỹ không ủng hộ Kiev, cuộc xung đột chắc đã được giải quyết từ lâu. Tuy nhiên, đối với phương Tây, vấn đề ưu tiên không phải là lợi ích của công dân Donetsk và Lugansk, mà là các chính trị gia.

Đặc phái viên Donetsk trong nhóm liên lạc về Ukraine Denis Pushilin (giữa).

Theo đặc phái viên Donetsk, đối với hai nước cộng hòa tự xưng là Donetks và Lugansk, kịch bản sự kiện như ở Croatia, Serbia Krajina, Nam Tư là không thể chấp nhận.

"Nếu phương Tây thực sự muốn giải quyết xung đột bằng phương tiện chính trị, nếu thật sự có sáng kiến ​​hòa bình chứ không phải là mục đích che đậy nào đó của việc triển khai quân đội của Liên Hợp Quốc, thì dĩ nhiên, nó phải được triển khai ở nơi nguy hiểm, trong đó đối với cả nhân viên OSCE", ông nói.

"Đồng thời nếu trong trường hợp thiếu sự đồng ý của Donetsk và Lugansk mà vẫn đưa lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc vào Donbass sẽ là không thích hợp", ông Pushilin khẳng định. 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo