Quốc tế

Mexico rung chuyển vì động đất mạnh 8,4 độ richter, 9 người chết

(DNVN)-Ít nhất 9 người thiệt mạng trong một trận động đất mạnh tới 8,4 độ richter diễn ra ngoài khơi bờ biển phía Nam Mexico vào ngày 07/9.

Giới chức địa phương cho biết, ít nhất 9 người thiệt mạng trong một trận động đất mạnh tới 8,4 độ richter diễn ra ngoài khơi bờ biển phía Nam Mexico vào ngày 07/9. 

Ông Jose Garcia, quan chức thuộc văn phòng bảo vệ dân sự của bang Chiapas cho hay, 7 người bị thương khi các ngôi nhà sụp đổ tại bang này. Trong khi đó, 2 người khác thiệt mạng tại bang lân cận Tabasco. 

Người dân Mexico hoảng loạn vì trận động đất mạnh 8,4 độ richter.

Tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 70 km, cách thị trấn Pijijiapan (Mexico) 87 km- địa điểm gần với biên giới giữa nước này và Guatemala.
Trận động đất có cường độ mạnh khiến 7 quốc gia phải đưa ra cảnh báo sóng thần. 

Người dân cho biết, trận động đất kéo dài khoảng hàng chục giây, khiến cửa sổ và giường tại một só ôtaf nhà bị rung lắc mạnh. 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thông báo đã xảy ra nhiều dư chấn sau trận động đất ở Mexico. Trong khi đó, Tổng thống Mexico Pena Nieto cho biết đã có tới 62 dư chấn.

Theo Tổng thống Nieto, hệ thống phản ứng khẩn cấp quốc gia đã được kích hoạt và các hướng dẫn đã được ban hành cho chính quyền địa phương để thực hiện hoạt động giám sát và cứu hộ. 

Đây là trận động đất mạnh nhất tại Mexico kể từ năm 1985 khi một trận động đất mạnh 8,0 độ richter diễn ra tại Mexico City khiến hàng ngàn người thiệt mạng. 

Nên đọc

 

NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo