Hi-tech

Microsoft “đáng tin” hơn Apple

Một nghiên cứu của công ty Forrester cho thấy, Microsoft là thương hiệu được người dùng cho là “đáng tin cậy” hơn là Apple.

Nghiên cứu đánh giá các thương hiệu công nghệ của Forrester được thực hiện trên 4.551 người trưởng thành. Những người tham gia được đề nghị nói sự thật về các thương hiệu hàng công nghệ theo bốn tiêu chí: Đáng tin cậy, vượt trội, không nhầm lẫn và sự cần thiết.

 
Kết quả của nghiên cứu cho thấy, Microsoft là thương hiệu được người dùng đánh giá cao nhất trên tiêu chí “đáng tin cậy” và “sự cần thiết”.
 
Báo cáo nghiên cứu của Forrester cũng thừa nhận, đây là  một sự ngạc nhiên. “Microsoft đã xây dựng được một thương hiệu với bản sắc độc đáo và riêng biệt, giúp người dùng phân biệt họ với những thương hiệu khác”, báo cáo viết.
 
Trong khi đó, Apple được xếp hạng cao nhất trong các tiêu chí “vượt trội” và “không thể nhầm lẫn”. Tuy nhiên, với những đặc tính này, thương hiệu của Apple lại đi kèm với khá nhiều “nguy cơ”.
 
Một nghiên cứu khác đến từ Recode cũng cho rằng, thương hiệu của Microsoft mạnh hơn và đáng hợp tác hơn Apple.
 
“Rất nhiều người trên thế giới sử dụng các sản phẩm của Microsoft và nhiều người có liên quan với nó. Trong khi đó, Apple giống như ông vua hoặc nữ hoàng, đẹp nhưng không thực sự giống với họ”, Larry Vincent, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của UTA Brand Studio so sánh.
 
“Windows vượt lên trên các thương hiệu khác và nhiều người dùng nói rằng, cuộc sống của họ không thể diễn ra bình thường nếu như không có nó”, Vincent cho hay.
 
“Apple dễ bị tổn thương bởi vì cách nhìn nhận hoàn toàn trái ngược của người dùng về thương hiệu. Trong khi đó, Microsoft thì vẫn được nhiều người coi là giống như họ”, Vincent nói thêm.
Theo CNET
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo