Xã hội

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

(DNVN) - Đợt không khí lạnh chuẩn bị vào khu vực Bắc Bộ mặc dù không mạnh nhưng sẽ khiến người dân cảm giác se lạnh, đặc trưng không khí của mùa thu.

Theo dự báo, trong 2-3 ngày tới, miền Bắc chịu tác động của một đợt không khí lạnh yếu khiến trời dịu hơn. Nhiệt độ ban đêm tại Hà Nội có thể giảm 2 độ về mức 24 độ C.

Sau đó, đến ngày 11-12/10, một đợt không khí lạnh cường độ khá mạnh sẽ dịch chuyển xuống nước ta khiến nhiệt độ miền Bắc thay đổi rõ rệt, đồng thời sẽ khiến khu vực Bắc Bộ trời nhiều mây và có mưa.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, cũng trong tháng 10/2017, không khí lạnh từ phía bắc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh dần và tác động đến khu vực nước ta, cùng với đó dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh và có xu hướng đi qua khu vực miền Trung, các nhiễu động trên dải hội tụ nhiệt đới có thể hình thành các xoáy thuận nhiệt đới (bão hoặc ATNĐ) hoặc các nhiễu động gió Đông và ảnh hưởng đến khu vực miền Trung nước ta cũng như trên khu vực Biển Đông.

Các đợt mưa lớn nhiều khả năng sẽ tác động nhiều đến các tỉnh miền Trung và có thể ảnh hưởng đến cả các khu vực ven biển phía đông và Đồng Bằng Bắc Bộ. Do vậy trong tháng 10 tiếp tục đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất đặc biệt ở khu vực vùng núi và những khu vực có nền đất yếu, ngập úng ở các vùng trũng thấp, đặc biệt ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo