Xã hội

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đầu tiên trong mùa đông 2016

(DNVN) - Các tỉnh miền Bắc được dự báo sẽ chuẩn bị đón đợt gió mùa đông bắc có cường độ mạnh. Đợt gió mùa này sẽ khiến miền Bắc giảm nhiệt sâu, một số nơi như vùng núi sẽ chuyển rét.

Trao đổi với Doanh Nghiệp Việt Nam, đại diện Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ ngày 25-28/10 miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết mát mẻ với nhiệt độ cao nhất trong ngày không quá 32 độ C.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bắt đầu tư ngày 29/10 trở đi, có một đợt gió mùa đông bắc mạnh tràn miền Bắc. Cửa ngõ đón không khí lạnh lần này là các tỉnh vùng núi thuộc khu vực phía Đông Bắc Bắc Bộ như: Lạng Sơn, Hà Giang, vào khoảng đêm ngày 29 sang ngày 30/10, không khí lạnh sẽ bắt đầu tác động đến khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Khi đổ bộ vào Việt Nam, không khí lạnh sẽ tác động đến nước ta trong khoảng 1-2 ngày, sau đó lệch đông và suy yếu nhanh. Sau đó, đến khoảng ngày 4-5/11, những sóng lạnh mạnh hơn sẽ được bổ sung xuống nước ta, Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét. Khu vực Trung Bộ bước vào một đợt mưa lớn diện rộng có thể kéo dài nhiều ngày, tình hình mưa tại khu vực này sẽ diễn biến phức tạp.

Theo đại diện cơ quan khí tượng, nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ sẽ giảm mạnh khoảng từ 5-6 độ so với mức nhiệt hiện tại, trời chuyển lạnh về đêm và sáng sớm trong khoảng thời gian từ ngày 29-31/10.  

Từ ngày 30/10 Bắc Bộ và Hà Nội sẽ chuyển lạnh với nhiệt độ đêm-ngày khoảng 19-25 độ C. Sau đó nhiệt độ tăng nhẹ trong khoảng 4-5 ngày tiếp theo và giảm sâu trong thời kì từ ngày 4-5/11 trở đi.

Theo dự báo, đợt không khí lạnh này sẽ gây mưa nhỏ ở các tỉnh Bắc Bộ cho đến khu vực Thanh Hóa. Còn ở các tỉnh ven biển bắc Trung bộ có mưa vừa đến mưa to.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo