Xã hội

Miền Bắc có khả năng xảy ra 4-5 đợt không khí lạnh trong tháng 2/2016

(DNVN) - Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 2/2016, có khả năng xảy ra từ 4 - 5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Các đợt không khí lạnh có khả năng gây ra khoảng 1-2 đợt rét đậm, rét hại trên khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và tập trung vào thời kỳ nửa đầu tháng 2/2016.

Miền Bắc có thể xảy ra 1-2 trận rét đậm, rét hại trong tháng 2/2016.

Trong khi đó, dự báo tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, lượng mưa có xu hướng thấp hơn trung bình, do vậy tình trạng khô hạn, thiếu nước và xâm nhập mặn ở khu vực ven biển sẽ tiếp tục diễn ra gay gắt.

Dự báo về xu thế nhiệt độ trung bình tháng, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến thấp hơn khoảng 0.5 đến 1.0 độ C so với giá trị trung bình nhiều năm (TBNN).

Ở khu vực Trung Trung Bộ phổ biến xấp xỉ TBNN, khu vực Nam Trung Bộ cao hơn giá trị TBNN khoảng 0.5 đến 1.0 độ C. Trong khi đó, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thì nhiệt độ phổ biến cao hơn so với giá trị TBNN khoảng 0.5 đến 1.0 độ C.

Dự báo về xu thế lượng mưa trong tháng 2/2016 thì ở phía Tây Bắc Bộ phổ biến xấp xỉ so với TBNN; Phía đông thấp hơn khoảng 10% đến 30% so với giá trị TBNN cùng thời kỳ.

Lượng mưa tại khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ ở mức thấp hơn khoảng 10% đến 30%; Khu vực các tỉnh Trung Trung Bộ ở mức xấp xỉ TBNN cùng thời kỳ. Trong khi đó, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, tổng lượng mưa trong tháng 2/2016 phổ biến khoảng dưới 5 mm. 

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo