Thị trường

Miền Bắc rét đậm, thị trường đồ sưởi ấm lên ngôi

Rét đậm xảy ra diện rộng trên khu vực các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ khiến thị trường đồ sưởi ấm trở nên nhộn nhịp.

Các mặt hàng đồ sưởi giá rẻ hút khách

 

Các tỉnh miền Bắc thời gian này vào ban ngày, trời có nắng với mức nhiệt lên đến 20 độ C. Nhưng về đêm, nhiệt độ của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng miền Bắc chỉ dao động từ 9 đến 10 độ C. Với mức nhiệt xuống thấp như vậy, nhiều người dân đã tìm đến những mặt hàng đồ sưởi ấm.
 
Các sản phẩm đồ sưởi ấm được ưa chuộng nhiều là thiết bị quạt sưởi, túi chườm, đèn sưởi nhà tắm… Các thiết bị này có mức giá thấp. Quạt sưởi có giá khoảng từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng, các loại túi chườm có giá từ khoảng 100.000 đồng đến 200.000 đồng, còn đèn sưởi nhà tắm dao động từ khoảng 800.000 đồng đến 1 triệu đồng một sản phẩm.
 
Chị Trang, nhân viên bán hàng sản phẩm túi sưởi và túi chườm nóng Mimosa thuộc công ty cổ phẩn Bagico cho biết: công ty phân phối sản phẩm túi chườm và túi sưởi ấm cho 1000 đại lý trong cả nước. Những ngày rét đậm, rét hại như thế này, hàng về thường không đủ cung cấp cho các đại lý. Trước đó, các đơn hàng khoảng 10 túi sưởi, công ty có thể giao hàng đến tận nhà cho khách. Tuy nhiên, những ngày này, nhiều đại lý phải tự đến công ty để lấy hàng.
 
Các mặt hàng đồ sưởi ấm được bày bán đa dạng và phong phú.
 
Các mặt hàng túi sưởi, túi chườm rất đông khách hỏi mua và đặt hàng bởi sự nhỏ gọn, tiện dụng và giá cả ở mức tương đối thấp.
 
Nhận thấy thị trường đồ sưởi mùa đông đang vào mùa, nhiều bạn sinh viên cũng tận dụng cơ hội để thử sức kinh doanh.
 
Bạn Hương, sinh viên trường Đại học Sư phạm đang bán túi sưởi mùa đông trên mạng chia sẻ: “Thấy nhiều bạn bè hỏi mua túi sưởi và túi chườm, mình đã đi tìm cơ sở phân phối sản phẩm và thử mua một ít sản phẩm túi sưởi về bán. Mình lập fanpage và làm website bán hàng trên mạng để tìm thêm khách hàng. Những ngày rét đậm cũng có rất nhiều bạn hỏi mua túi sưởi.  Bọn mình giao hàng tận nhà cho những bạn ở khu vực Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều bạn ở các tỉnh rất xa như: Thanh Hóa, Thái Bình, Nghệ An… cũng vào hỏi mua nhưng vì mình ở Hà Nội nên không thể giao hàng đến cho khách.
 
Anh Tuấn – một chủ cửa hàng bán đồ điện cho hay, các thiết bị đồ sưởi ấm được nhiều khách hàng lựa chọn đa phần là những sản phẩm có mức giá thấp, khoảng vài trăm nghìn một sản phẩm. Các thiết bị đèn sưởi nhà tắm được nhiều khách hàng lựa chọn. Có những hôm đông khách, những nhân viên đi lắp thiết bị đèn sưởi hầu như không có thời gian nghỉ. Sự tiện dụng của đèn sưởi nhà tắm là khi bật đèn, không khí trong phòng tắm sẽ được làm ấm. Sở dĩ thiết bị này được nhiều người chọn mua cũng bởi mức giá cả không quá cao, chỉ vào khoảng vài trăm nghìn đồng đến 1 triệu đồng.
 
Người mua tìm hàng Việt Nam
 
Thời tiết rét đậm, rét hại nên nhiều người đổ xô đi tìm mua thiết bị sưởi ấm. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn luôn nơm nớp những nỗi lo sợ về sự an toàn khi sử dụng những sản phẩm này.
 
Chị Thanh, một khách hàng hỏi mua túi sưởi ấm vẫn băn khoăn: “Tôi đọc báo thấy đã từng xảy ra vụ nổ túi sưởi khi đang sử dụng gây bỏng nặng cho một em nhỏ cách đây vài năm nên cũng rất lo khi chọn mua túi sưởi. Tôi chỉ chọn những sản phẩm túi sưởi có thương hiệu của Việt Nam sản xuất chứ không dám mua đồ Trung Quốc. Các túi sưởi có xuất xứ từ Trung Quốc thường có giá rẻ hơn và nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp nhưng không bao giờ tôi muốn mua vì sợ không đảm bảo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng”.
 
Bạn Hương đang bán các mặt hàng túi sưởi ấm qua mạng cho biết: Khách hàng hiện nay nhiều người ưa chuộng và tin dùng các sản phẩm hàng Việt Nam. Mình lấy hàng về bán cũng chỉ tìm những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam như: Mimosa, Hướng Dương, Thiên Thanh… Các sản phẩm của những hãng này có hệ thống ngắt điện khi túi đủ nóng và có bảo hành sản phẩm đàng hoàng. Vì vậy, người tiêu dùng chọn mua nhiều hơn”.
 
Một chủ cửa hàng đồ sưởi ấm trên đường Cầu Giấy, Hà Nội cũng cho biết: Đa phần khách hàng đều chọn những loại đồ sưởi ấm hàng Việt Nam hoặc những mặt hàng có thương hiệu chứ không thích dùng hàng Trung Quốc. Những sản phẩm mang nhãn mác Trung Quốc thường có mức giá rẻ hơn rất nhiều nhưng không nhiều người chọn mua. Túi sưởi ấm Trung Quốc có giá chỉ vài chục nghìn một sản phẩm; còn những mặt hàng chính hãng thì có giá 120.000 đồng đến 200.000 đồng. Quạt sưởi Trung Quốc chỉ có giá 180.000 đồng; trong khi những loại hàng của hãng Lion, Samsung… thì mức giá dao động từ 320.000 đồng đến 600.000 đồng”.
 
Đồ điện sưởi ấm mùa đông dễ sử dụng, có hiệu quả làm ấm nhanh. Tuy nhiên, những sản phẩm này cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây bỏng, cháy nổ, giật điện và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.
Kiều Luyến
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo