Xã hội

Miền Bắc sắp mưa to, Hà Nội nguy cơ ngập úng

(DNVN) - Theo dự báo, ở khu vực miền Bắc sẽ có mưa to vào 2 ngày tới. Tại Hà Nội mưa tập trung ngày 11 và 12/8.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ 10/8, miền Bắc sẽ có mưa dông trở lại, gió đông nam thay thế gió tây nam khô nóng giúp thời tiết dịu dần, nhiệt độ xuống dưới 35 độ C.

Đến đêm, thời tiết miền Bắc sẽ có sự thay đổi rõ rệt, khi đới gió đông nam hoạt động mạnh kết hợp với vùng xoáy thấp gây mưa to ở nhiều nơi. 

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá, đây có thể là đợt mưa lớn diện rộng và kéo dài liên tục nhiều ngày. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo tình trạng ngập úng ở đồng bằng và nguy cơ sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Hà Nội và khu vực đồng bằng mưa tập trung ngày 11 và 12/8 nên không trừ trường bị ngập úng trong đợt mưa sắp tới. Mưa ở Bắc Bộ sẽ lan xuống các tỉnh miền Trung vào ngày 12/8.

Trong diễn biến khác, theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (9/8), do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Dự báo, trong ngày và đêm nay, vùng biển phía đông của Bắc và Giữa Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo