Xã hội

Miền Bắc sẽ có nhiều đợt không khí lạnh trong tháng 1/2016?

(DNVN) - Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 1/2016, có khả năng xảy ra từ 4 - 5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Các đợt không khí lạnh có thể sẽ gây ra khoảng 1-2 đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và tập trung vào thời kỳ nửa cuối tháng, tuy nhiên thời gian ảnh hưởng của rét đậm, rét hại không kéo dài. Trong tháng ở Bắc Bộ có thể xuất hiện nhiều ngày mưa và tập trung trong khoảng giữa tháng.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, dự báo tại các tỉnh Trung Trung Bộ trở vào phía nam phổ biến ít mưa, lượng mưa có xu hướng thấp hơn trung bình, do vậy tình trạng khô hạn, thiếu nước sẽ tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo về xu thế nhiệt độ trung bình tháng, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, nhiệt độ trung bình ở phía Tây cao hơn khoảng từ 1.0 đến 1.5 độ C so với giá trị trung bình nhiều năm (TBNN), tại khu vực phía Đông cao hơn khoảng 0.5 đến 1.0 độ C. 

Ở khu vực Trung Bộ thì nhiệt độ phổ biến cao hơn giá trị TBNN khoảng 0.5 đến 1.5 độ C. Trong khi đó, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thì nhiệt độ phổ biến cao hơn so với giá trị TBNN khoảng 1.0 đến 2.0 độ C.

Dự báo về xu thế lượng mưa trong tháng 1/2016 thì ở Bắc Bộ phổ biến cao hơn khoảng 40% đến 70% so với giá trị TBNN; riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ cao hơn khoảng 20% đến 40% so với giá trị TBNN cùng thời kỳ. 

Lượng mưa tại khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ ở mức xấp xỉ so với giá trị TBNN; khu vực các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ thiếu hụt khoảng 20% đến 50% so với TBNN cùng thời kỳ. Trong khi đó, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, tổng lượng mưa trong tháng 1 phổ biến khoảng dưới 5 mm.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo