Xã hội

Miền Bắc sẽ đón đợt rét mạnh vào cuối tháng 3

Dự báo vào cuối tháng này miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh cường độ khá mạnh, thời tiết chuyển lạnh, xảy ra rét trên diện rộng.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, qua theo dõi mô hình từ nhiều ngày qua từ các mô hình dự báo quốc tế uy tín thì khả năng, cuối tháng 3 này, miền Bắc sẽ đón 1 đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh tràn về.

Ảnh minh họa.

Điều đặc biệt từ đợt lạnh lần này là cường độ sẽ đủ mạnh để di chuyển sâu hơn xuống đất liền nước ta, vùng tác động không chỉ gói gọn tại khu vực Bắc Bộ mà có khả năng sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Khoảng thời gian khối khí lạnh bắt đầu tràn về nước ta sẽ là ngày 24-25/3, cường độ lần này được đánh giá là khá mạnh ngay thời điểm cuối tháng 3.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ nhiệt độ giảm xuống ngưỡng rét, các tỉnh vùng núi cao có nơi sẽ rét đậm, kèm theo đó trời chuyển mưa nhỏ rải rác.

Mức nhiệt dự kiến thấp nhất tại các khu vực như sau: Khu vực vùng núi Bắc Bộ: 11-17 độ; Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ: 17-20 độ.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo