Xã hội

Miền Bắc siêu rét, Mẫu Sơn giảm sâu 5,8 độ C

(DNVN) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đêm 10/11, không khí lạnh ảnh hưởng xuống Bắc bộ đạt ngưỡng mạnh nhất, khiến nhiệt độ các tỉnh, thành giảm xuống mức thấp trong đợt lạnh rét này.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng, trung du phổ biến 15-17 độ C, vùng núi 9-12 độ C.

Sáng nay, ghi nhận của các trạm khí tượng toàn miền Bắc cho thấy khu vực Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tụt còn 5,8 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại các địa phương miền Bắc tính từ đầu tiết lập đông đến nay.

Sáng nay, nhiệt độ khu vực Mẫu sơn xuống còn 5,8 độ C. Ảnh: VB

Ngoài ra, các vùng núi rét sâu như Sìn Hồ (Lai Châu) giảm xuống 11,6 độ C. Tam Đường (Lai Châu) 12,9 độ C; Mộc Châu (Sơn La) rét hại  10,5 độ C; cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang) thấp hơn 9,1 độ C; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 9,3 độ C; Sa Pa (Lào Cai) giảm tới 8,4 độ C.

Dự báo tối và đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.  Hà Nội có mưa, mưa rào với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18oC, trời rét. 

Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. 

Theo Trung tâm, sang ngày 11/11 nhiệt độ miền Bắc sẽ ấm áp dần lên.

Nên đọc
                                               
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo