Thị trường

Miễn phí 960 triệu đồng ghép giác mạc cho bệnh nhân nghèo

(DNVN) - Thông tin từ Bệnh viện FV và Trung tâm mắt quốc gia Singapore cho biết, sẽ phẫu thuật ghép giác mạc miễn phí cho 3 bệnh nhân nghèo. Tổng chi phí cuộc phẫu thuật lần này là 960 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thọ (người ở giữa), bệnh nhân được phẫu thuật giác mạc năm 2017.

Năm 2017, bệnh viện này đã phẫu thuật miễn phí cho 4 bệnh nhân giúp họ lấy được thị lực với tổng chi phí 1 tỷ đồng. Cho đến nay, đây vẫn là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam thực hiện ghép giác mạc từ thiện miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Hành động này rất ý nghĩa và mang tính nhân văn cao, góp phần giúp nhiều bệnh nhân sáng mắt hơn mà không phải đợi chờ quá lâu hay tốn quá nhiều chi phí như trước kia. Vì ngân hàng giác mạc ở Việt Nam chưa có và chi phí điều trị khá đắt đỏ.

Được biết, 12 năm qua,  Bệnh viện FV đã hợp tác với Trung tâm mắt quốc gia Singapore giúp giảm tỉ lệ mù cho nhiều bệnh nhân Việt Nam. Nguồn giác mạc được nhập khẩu từ các ngân hàng mắt Singapore và Mỹ.

Ba bệnh nhân được ghép giác mạc lần này là Trần Thị Phương Thanh (15 tuổi, quê Bạc Liêu); Nguyễn Thị Hồng Thắm (24 tuổi, quê Tiền Giang) và Phạm Văn Quý 54 tuổi (TP.HCM).

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo