Pháp luật

Minh Béo có cơ hội về Việt Nam ăn Tết Đinh Dậu?

Theo Dũng Taylor, chồng ca sĩ Thu Phương chia sẻ trên trang cá nhân: "Minh Béo có thể sẽ về Việt Nam ăn Tết Đinh Dậu?".

Dũng Taylor, chồng ca sĩ Thu Phương được xem là người có nhiều quan tâm đến vụ việc Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Và ngày hôm nay khi phiên tòa xét xử Minh Béo vào ngày 16/12 đang cận kề, Dũng Taylor đã lên tiếng, theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội.

Minh Béo có cơ hội vê Việt Nam ăn Tết Đinh Dậu?

Dũng Taylor chia sẻ: "Minh Béo sẽ về Việt Nam ăn Tết Đinh Dậu? Tôi mong rằng sẽ có tin vui vào sáng ngày 16/12/2016 tại tòa tối cao của quận Cam. Mức phạt thoả thuận giữa phía công tố viên quận Cam và phía biện sư của Minh Béo đã được chánh án chấp nhận là 18 tháng tù. 

Ngày Minh Béo bị bắt 24/3/2016 và nếu tính đến ngày 16/12 này gần được chín tháng, theo luật pháp Hoa Kỳ nếu phạm nhân có hạnh kiểm tốt sẽ được giảm đến 50% mức án phạt, như thế Minh Béo có thể sẽ được trả tự do. Có thể về Việt Nam ăn Tết cùng mẹ và gia đình vào ngày 24/12/2016 hoặc cuối năm nay.

Vì Minh Béo là công dân Việt Nam nên sẽ được tòa án quận Cam chuyển sang cho cảnh sát bộ di dân và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (ICE or USCIS) để tiến hành thủ tục trục xuất về Việt Nam. 

Cùng là người Việt và ai cũng một lần phạm lỗi dù lớn hay bé cũng nên cho người và cho mình một cơ hội làm lại từ đầu, tôi không mong gì hơn những gì tôi đoán sẽ xảy ra vào sáng ngày 16/12 này. Hãy buông thả để người được nhẹ nhàng.".

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, Văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đã đưa ra thông cáo báo chí về phiên tòa xét xử Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) ngày 10/8 (giờ Mỹ).

 

Trong đó viết rõ Minh Béo đã chính thức thừa nhận hai tội: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên và có toan tính, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Nam diễn viên hài 38 tuổi sẽ bị kết án 18 tháng tù giam tại nhà tù tiểu bang và buộc phải đăng ký tên vào danh sách trọn đời dành cho những tội phạm tấn công tình dục của Mỹ vào buổi tuyên án diễn ra lúc 8h30 ngày 16/12/2016 tại Văn phòng số 2, West Justice Center, Westminster. 

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD). Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo: "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô". Trong 4 tháng bị tạm giam, Minh Béo đã 6 lần xuất hiện tại tòa.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo