Pháp luật

Minh Béo và gia đình dự phiên tòa cuối trên đất Mỹ

Đạo diễn Quyền Lộc - người thân thiết với diễn viên Minh Béo cho biết, mẹ và anh em của nam diễn viên hài có mặt tại phiên tòa tuyên án ngày 16/12 ở Mỹ.

Ngày 16/12 tại quận Cam, bang Califonia sẽ diễn ra phiên tòa tuyên án tội danh của Minh Béo. Đây cũng là phiên tòa cuối cùng trong quá trình xét xử diễn viên hài ở Mỹ, báo Zing.vn đưa tin.

Trước đó, trong phiên điều trần lần thứ 4 (ngày 10/8), Minh Béo nhận 2 trong 3 tội danh là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, có ý đồ hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi.

Liên lạc với đạo diễn Quyền Lộc - người có mối quan hệ thân thiết với Minh Béo và anh Phước Kiên, anh cho biết: "Tôi gặp anh Kiên từ ngày giỗ Tổ và trò chuyện với anh ấy khá nhiều. Mọi người đều chấp nhận sự thật, cùng cố gắng vượt qua thời gian khó khăn. Tôi được biết tâm trạng của anh Minh và mẹ anh ấy đều ổn".

Minh Béo sắp được trở về Việt Nam?

Anh Lê Sang - đài trưởng của sân khấu Sao Minh Béo xác nhận sân khấu vẫn hoạt động bình thường. Qua trò chuyện với anh Kiên, anh được biết sức khỏe và tâm trạng nam diễn viên hài hiện tốt.

Thời gian Minh Béo ở trong tù nam diễn viên cũng thể hiện tâm trạng nhẹ nhàng, chấp nhận sự thật. Minh Béo đã viết được 6 kịch bản sân khấu. Nam diễn viên hài đưa cho anh trai Phước Kiên 4 kịch bản để gửi về nước cho đài trưởng Lê Sang dàn dựng. Trong thời gian ở tù, cựu MC Lục lạc vàng còn xin làm phụ bếp tại nhà ăn của nhà tù nơi mình bị giam giữ.

Lê Sang cho biết thêm, mẹ Minh Béo đã sang Australia với chị gái nên anh không rõ sức khỏe và tâm trạng của bà trước phiên tòa tuyên án con trai.

Trong khi đó, trên trang cá nhân bầu show Dũng Taylor nhận định có thể sau phiên tòa tuyên án Minh Béo sẽ được thả tự do về Việt Nam. Anh nói: "Mức phạt thoả thuận giữa phía công tố viên quận Cam và phía biện sư của Minh Béo đã được chánh án chấp nhận là 18 tháng tù. Ngày Minh Béo bị bắt 24/3/2016 và nếu tính đến ngày 16/12 này gần được 9 tháng, theo luật pháp Mỹ nếu phạm nhân có hạnh kiểm tốt sẽ được giảm đến 50% mức án phạt, như thế Minh Béo có thể sẽ được trả tự do. Có thể về Việt Nam ăn Tết cùng mẹ và gia đình vào ngày 24/12/2016 hoặc cuối năm nay", theo báo Tri Thức Trẻ.

Còn luật sư Đỗ Phủ, luật sư từng bào chữa cho Minh Béo trong 2 phiên điều trần đầu tiên cho hay đến ngày tuyên án visa của Minh Béo đã hết hạn nên anh có thể bị Sở Di trú Mỹ trục xuất về Việt Nam ngay lập tức. Nếu luật sư thương lượng được thì Minh Béo có thể được thả tự do về quê hương theo ngày giờ cụ thể mà tòa đưa ra.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tri Thức Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo