Pháp luật

Mở quán cà phê bị khởi tố: Dừng khởi tố chủ quán "Xin chào"

(DNVN) - VKSND TP. HCM đã thống nhất với các cơ quan liên quan về việc đình chỉ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào.

Theo tin trên báo PLO, chiều 22/4, sau cuộc họp liên ngành tố tụng TP. HCM với các cơ quan khác về vụ án ông chủ quán Xin Chào bị xử hình sự, VKSND TP.HCM đã thống nhất sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với chủ quán Nguyễn Văn Tấn.

Theo đó, VKSND TP. HCM sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Nguyễn Văn Tấn nhưng thời gian đình chỉ, cơ sở pháp lý để đình chỉ sẽ quyết định sau. Sở dĩ đi đến quyết định này là do VKSND TP. HCM cầu thị, lắng nghe các ý kiến đóng góp của báo chí cũng như các chuyên gia. Tuy việc khởi tố là hợp lý nhưng chua hợp tình nên khiến dư luận dễ hoang mang.

Ông Tấn, chủ quán Xin Chào, vui mừng khi nghe tin Thủ tướng quan tâm đến vụ án của mình. Ảnh: Người lao động.

Liên quan vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao kiểm tra thông tin, phản ánh liên quan đến việc xử lý hình sự về hành vi Kinh doanh trái phép đối với ông Nguyễn Văn Tấn.

Theo báo Zing.vn, trong một diễn biến liên quan, cùng ngày UBND huyện Bình Chánh cũng có văn bản báo cáo về vụ quán cà phê Xin Chào. Cơ quan này cho biết, trong giấy phép kinh doanh cấp cho ông Tấn có một số nội dung bị sai sót.

Cụ thể, giấy phép kinh doanh được cấp cho ông Tấn ngày 19/8/2015 có đoạn: Chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao. Nội dung này chỉ nhằm để ông Tấn biết và đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về việc không cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho quán Xin Chào, UBND huyện Bình Chánh cho biết, từ lúc tiếp nhận hồ sơ, Phòng Y tế huyện đã giải quyết sai quy trình và không có văn bản trả lời ông Tấn khi hồ sơ chưa đạt yêu cầu. UBND huyện Bình Chánh hứa sẽ kiểm tra trách nhiệm của những người liên quan và xử lý nghiêm.

Qua sự việc này, UBND huyện Bình Chánh cho biết, sẽ tập trung giải quyết những khó khăn còn tồn đọng để các cá nhân, tổ chức khác trên địa bàn yên tâm làm ăn, kinh doanh.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo