Hi-tech

MobiFone trần tình nghi vấn lừa đảo nhờ tăng giá 3G

Sau khi có thông tin nhiều khách hàng đã lên tiếng bức xúc về việc họ nhận được tin nhắn mời gọi hủy và đăng ký lại gói cước 3G có tên MIU của MobiFone để tiết kiệm được 10.000 đồng/tháng từ một số điện thoại lạ, đại diện MobiFone đã lên tiếng nói rõ về sự việc này.

Theo phản ánh của một số khách hàng thì họ nhận được tin với nội dung: "Gói MIU của anh/chị sẽ hết hạn vào ngày mai. Để gia hạn gói MIU với giá 60.000 đồng, hãy soạn HUY MIU gửi tới 999, sau đó soạn ĐK MIU01289759954 gửi tới 909".

Không dừng lại, ở tin nhắn tiếp theo, người nhắn tiếp tục: “10.000 sẽ được nạp trở lại vào tài khoản của anh/chị ngay khi đăng ký thành công. Chi tiết liên hệ Tổng đài 0909949958…”.
 
Trao đổi với Đất Việt ngày 23/10, ông Nguyễn Trọng Sơn - Chuyên viên PR MobiFone cho biết: "Số điện thoại 0909949958 không phải số tổng đài của MobiFone. Đây là số điện thoại riêng lẻ của cá nhân.
 
Nội dung tin nhắn khách hàng nhận được
 
Lý giải về lí do khách hàng nhận được tin nhắn này, theo ông Sơn: "Chúng tôi đang tiến hành thu thập thêm thông tin về các số phát tán để có thể đánh giá đúng bản chất và có biện pháp xử lý thích hợp".
 
Nói theo phản ánh của nhiều khách hàng thì trước đây không hề có những tin nhắn báo gói cước 3G hết hạn, ông Sơn phản đối. 
 
Ông cho biết: "Đối với các gói dịch vụ Mobile Internet, MobiFone luôn gửi tin nhắn thông báo về việc gia hạn cho khách hàng. Đây là một trong những tiêu chuẩn quy định của Bộ Thông tin và truyền thông về việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng và MobiFone luôn đảm bảo thực hiện đúng quy định đó".
 
Bên cạnh đó, theo quan điểm của ông Sơn, sự việc này cũng đã làm ảnh hưởng đến uy tín, trách nhiệm của nhà mạng. 
 
"Chúng tôi đang tiến hành đang thu thập thêm thông tin về các số phát tán tin nhắn và sẽ có biện pháp xử lý thích hợp", ông cho biết.
 
Khách hàng phải tự bảo vệ mình trước các chiêu lừa gạt
 
Trước đó, ngày 18/11, Đất Việt đã liên hệ với số điện thoại 0909949958 nhưng không liên lạc được. Theo nhiều nguồn tin thì trên một số diễn đàn, dịch vụ 3G này cũng được quảng bá rầm rộ.
 
Cách đó không lâu, đầu tháng 11, các nhà mạng đã đồng loạt tăng giá cước 3G, trung bình mức tăng là 20%, trong đó có một số gói tăng mạnh tới 40%, thậm chí hơn 300% (đối với gói USB 3G).
 
Trong các gói cước 3G tăng giá từ ngày 16/10, gói cước dành cho người dùng các thiết bị USB 3G truy cập Internet có mức tăng khủng khiếp nhất.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo