Pháp luật

Móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ: Rùng mình lời khai nghi can

Tại cơ quan điều tra, 3 nghi can trong vụ móc túi khách ở đường hoa Nguyễn Huệ khai nhận hành vi phạm tội. Thậm chí nhóm này còn "dụ dỗ" trẻ em hành nghề.

Ngày 27/1, Công an quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá thành công một băng móc túi chuyên nghiệp từ Khánh Hòa vào Thành phố Hồ Chí Minh “hành nghề” trong dịp Tết, theo tin tức trên báo TTXVN.

Băng nhóm gồm Trần Thị Thúy Phượng (sinh năm 1982), Trần Thị Minh Nguyệt (sinh năm 1974), Nguyễn Thị Kim Anh (sinh năm 1990, cùng ngụ tỉnh Khánh Hòa) và hai cháu bé 9 và 13 tuổi.

Băng nhóm móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh báo Thanh niên.

Trước đó, nhận thông tin có ít nhất 10 trường hợp bị móc trộm tài sản khi đang tham quan tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ (phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) vào sáng 26/1, Công an quận 1 đã tiếp nhận và nhanh chóng tăng cường an ninh, tung thêm trinh sát tuần tra mật phục.

Đến khoảng 22 giờ ngày 26/1, trinh sát phát hiện một nhóm đối tượng gồm ba người phụ nữ và hai cháu nhỏ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên theo dõi. Sau khi lẻn vào dòng người đông đúc, những người phụ nữ cùng bé trai, bé gái thoát ra tụ vào một góc thì bị cảnh sát chặn lại kiểm tra.

Qua kiểm tra, trong người các phụ nữ và hai trẻ em này, công an phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng của nhiều người khác. Không chứng minh được nguồn gốc tài sản, những người này bị mời về công an phường để làm rõ.

Bị cảnh sát thẩm vấn, 3 người phụ nữ khai dẫn theo 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) từ Khánh Hòa vào TP.HCM để trà trộn vào dòng người đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Khi khách sơ hở, chúng ra tay móc trộm đồ, báo Zing news đưa tin.

Theo phân công, Phượng, Nguyệt và Anh sẽ thay nhau móc ví tiền, iPhone… sau đó bí mật đưa cho 2 đứa trẻ để qua mặt trinh sát. Nếu bị nạn nhân phát hiện, 2 đứa trẻ nói là nhặt được đồ, còn không chúng tìm cách tẩu tán tang vật. Nhà chức trách kêu gọi ai là chủ nhân của những tài sản trên đến Công an quận 1 để nhận lại.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo