Quốc tế

Mối đe dọa Triều Tiên: Ông Trump chỉ có 2 lựa chọn để tránh thảm họa

(DNVN) - Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cảnh báo Tổng thống Donald Trump chỉ có hai lựa chọn để tránh "thảm họa" với Triều Tiên trước cuộc gặp với lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Donald Trump dự kiến gặp nhau vào tháng 5.

Ông Trump dự kiến gặp ông Kim Jong-un vào tháng 5 trong nỗ lực khiến Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân. Trong một bài bình luận viết cho kênh truyền hình CNBC, ông Panetta nhấn mạnh, Tổng thống Trump phải đối mặt với "thực tế" rằng, ông chỉ có "hai lựa chọn để tránh thảm họa".

Theo cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, lựa chọn đầu tiên là không được xem cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim là một "cơ hội hình ảnh" (chỉ để sản xuất ra những bức ảnh để đời giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên). Cuộc gặp phải đạt được mục tiêu là xác định được khuôn khổ các vấn đề cần đàm phán trong tương lai, quyết định được địa điểm và thời gian đàm phán về một thỏa thuận chi tiết, cụ thể có thể có.

Lựa chọn thứ 2 là hoãn bất cứ cuộc gặp nào cho đến khi Triều Tiên thực sự ngừng chương trình hạt nhân của nước này. 

Ông Trump đã đăng lên trang Twitter cá nhân rằng ông đang "mong đợi" cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nhưng ông Panetta bình luận rằng, Tổng thống Mỹ cần phải dành thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, lập kế hoạch cẩn thận và tham vấn rộng rãi với các đồng minh để giành chiến thắng trong cuộc gặp. Ông Panetta nêu quan ngại rằng, chính quyền Trump đang "làm rất ít" để chuẩn bị cho cuộc gặp với ông Kim Jong-un. 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo