Thị trường

Mời doanh nghiệp Nhật mua nợ xấu Việt Nam

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình mong muốn Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản mời các doanh nghiệp nước này tham gia mua nợ xấu của Việt Nam.

Ngày 6/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và ông Ryutaro Hatanaka, Chủ tịch Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản (JFSA) đã ký kết thư trao đổi hợp tác giữa hai bên. Theo đó, JFSA sẽ tích cực, chủ động cung cấp chuyên gia cho nhiều dự án hỗ trợ kỹ thuật khác nhau cho Ngân hàng Nhà nước.

Tại buổi làm việc trước đó với ông Ryutaro Hatanaka và đoàn công tác của JFSA, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã bày tỏ mong muốn JFSA mời các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia mua nợ xấu của Việt Nam. Theo Thống đốc Nguyễn Văn Bình, đây là một nội dung quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.
 
Hiện tại, JFSA đã ra sáng kiến lập Trung tâm đối tác tài chính châu Á, đóng vai trò nền tảng cho việc hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các Cơ quan quản lý tài chính châu Á. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là một trong những cơ quan đầu tiên được JFSA mời tham gia sáng kiến.
Theo Sài Gòn Giải Phóng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo