Quốc tế

Món nợ ngoại giao Nga - Mỹ: Kremlin muốn Trump "khôn ngoan"

(DNVN)-Hôm 17/7, Điện Kremlin cho biết, họ hi vọng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump phải tìm ra giải pháp chính trị khôn ngoan để giải quyết "món nợ ngoại giao" có từ thời ông Obama.

"Chúng tôi vẫn hi vọng rằng các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi sẽ tìm ra một giải pháp chính trị khôn ngoan và cho thấy thiện chí chính trị", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến với báo giới khi được hỏi về vụ tranh chấp "món nợ ngoại giao" với Mỹ. 

Theo ông Peskov, bất cứ điều kiện nào Mỹ đưa ra nhằm trao trả tài sản ngoại giao cho Nga đều không thể chấp nhận được với Moscow. 

 Điện Kremlin muốn Tổng thống Mỹ Donald Trump "khôn ngoan" trong vụ tranh cãi về tài sản ngoại giao Nga.

Ông Peskov cho rằng, việc Washington không chịu trả tài sản ngoại giao đi ngược lại luật pháp quốc tế

Ông từ chối thảo luận về những bước đi mà Nga sẽ thực hiện hiện nếu cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon và người đồng cấp Nga Sergei Ryabkov ở Washington không giải quyết được vụ tranh cãi này. 

Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ khi đó, ông Barack Obama đã ra lệnh tịch biên hai cơ sở ngoại giao của Nga và trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc họ dính líu vào vụ hack chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 - điều mà Nga nhiều lần bác bỏ. 

Nga khẳng định, quá nhiều gián điệp Mỹ đang hoạt động tại Moscow dưới vỏ bọc ngoại giao và cho biết có thể trục số một số người nhằm trả đũa vụ việc. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo