Xã hội

Móng Cái: Phát hiện nhiều chai lọ nghi là thuốc trừ sâu trôi trên biển

Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, khoảng 17giờ ngày 10-7, Công an thành phố nhận được tin báo về việc tại khu vực Bãi Đai, xã Vạn Ninh có nhiều loại hải sản như tôm, cá, ghẹ… bị chết bất thường và nhiều vỏ chai lọ.

Lọ kim loại màu trắng bạc nghi là thuốc trừ sâu.

Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, khoảng 17giờ ngày 10/7, Công an thành phố nhận được tin báo về việc tại khu vực Bãi Đai, xã Vạn Ninh có nhiều loại hải sản như tôm, cá, ghẹ… bị chết bất thường và nhiều vỏ chai lọ bằng kim loại trôi dạt trên biển (nghi là thuốc trừ sâu).

Một số người dân cũng cho hay, trước đó khoảng 00giờ cùng ngày, họ đã phát hiện 3 đối tượng nam giới đi bộ trên Bãi Đai từ hướng Đảo Vĩnh Thực vào hướng Mũi Ngọc, sau đó lên một chiếc bè gỗ đỗ ở khu vực lạch nước đi về hướng Mũi Ngọc. 
 
Thời điểm phát hiện, ba đối tượng cầm theo một chiếc xô (dạng thùng sơn) màu trắng, một chiếc bao dứa và một chiếc đèn pin. Đến khoảng 5 giờ họ phát hiện có một số tôm, cá, ghẹ bị chết chìm dưới nước. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì phát hiện thấy nhiều chai bằng kim loại trôi dạt trên bờ biển thuộc Mũi Ngọc, Vạn Ninh.
 
Một số chai lọ nghi là thuốc trừ sâu trôi dạt trên biển.
 
Trên cơ sở thông tin, tài liệu ban đầu, Công an thành phố đã phối hợp với các cơ quan chức năng gồm: Đồn Biên phòng Trà Cổ; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Vạn Gia; Phòng Kinh tế; Phòng Tài nguyên Môi trường thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường Trà Cổ, Bình Ngọc, Vạn Ninh, Vĩnh Thực, Vĩnh Trung tiến hành một số biện pháp nghiệm vụ. Kết quả khám nghiệm hiện trường phát hiện tại khu vực Bãi Đai khoảng 3kg một số loại hải sản như tôm, cá, ghẹ… bị chết và hơn 10 lọ bằng kim loại màu trắng bạc hình trụ tròn, kích thước dài 15cm, đường kích 05 cm, nắp nhựa màu đen do Trung Quốc sản xuất có tên là JIA QING JU ZHI. Tính năng ghi trên thân lọ: Thuốc trừ sâu dùng cây trồng, không được cho tiếp xúc với các loại tôm, cá.
 
Sơ bộ đánh giá của cơ quan Công an khẳng định, số lượng thuốc không lớn và đã bị nước biển làm loãng nên không có thiệt hại đối với những loại ngao, vạng, sò, sá sùng… sống dưới bùn. Hiện nay, cơ quan Công an thành phố đang đang huy động tối đa lực lượng, tập trung các biện pháp điều tra truy xét, làm rõ vụ việc.
Theo Quảng Ninh Online
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo