Pháp luật

Mong muốn "đổi đời", thiếu nữ bị anh họ lừa bán sang Trung Quốc

Tin lời ngon ngọt của anh họ là sang Trung Quốc "sướng lắm", thiếu nữ muốn "đổi đời" đã bị lừa bán sang Trung Quốc với giá 200 triệu đồng.

Ngày 30/8, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Nghệ An cho biết khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Toán (SN 1992, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Moong Thị Búa (SN 1994, trú bản Po Ca, xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “mua bán trẻ em”. Cả hai đối tượng này sẽ bị tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra, báo GĐVN đưa tin.

 Hai đối tượng bị khởi tố, tạm giam để điều tra tội mua bán trẻ em. Ảnh: GĐVN

Toán từng có thời gian sinh số ở Trung Quốc và có quen biết một số đối tượng buôn bán người, đến năm 2013, Toán trở về quê.

Khoảng tháng 8-2013, Toán đến nhà cháu M.Th.Q (15 tuổi, em họ của Toán, cùng ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) và đưa điện thoại ra mở cho Q. xem hình ảnh nhà cửa cao đẹp và cuộc sống giàu sang bên Trung Quốc. Toán nói với Q. là "sống ở Trung Quốc sướng lắm, có sang đó lấy chồng thì Toán đưa đi".

 Toán cũng cho biết nếu Q. đồng ý đi Trung Quốc sẽ được nhận 35 triệu đồng. Mặc dù bố mẹ phản đối nhưng Q. nghe lời Toán và đồng ý đi Trung Quốc để "đổi đời".

Với cách trên, Toán đến nhà V.Th.P. (13 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn) rủ rê cháu P. sang Trung Quốc lấy chồng..., báo PL TP.HCM đưa tin.

Sau gần 4 năm chịu đựng cuộc sống khổ nhục nơi đất khách, nạn nhân M.T.Q đã trốn về Việt Nam và tìm cách tố cáo Vi Văn Toán và Moong Thị Búa nhưng bị hai đối tượng này đe dọa. Sợ hãi, Q chấp nhận quay lại Trung Quốc.  

 

Tuy nhiên, khi vừa quay lại “nhà chồng” thì Q bị đánh đập, hành hạ vì dám bỏ trốn. Ngày 14/8/2017, Q tiếp tục bỏ trốn về Việt Nam và tố cáo Toán và Búa lên cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Toán và Búa khai nhận sau khi đưa các nạn nhân sang Trung Quốc đã bán Q với giá 6,8 vạn nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng), bán P với giá 6,5 vạn nhân dân tệ. Năm 2015, Búa và Toán cùng trở về nước kết hôn và sinh sống ở Việt Nam.

Theo tài liệu điều tra, Búa là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc. 

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo GĐVN, PL TP,HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo