Quốc tế

Moscow bác tin lính Nga bám trụ Belarus sau tập trận

(DNVN)-Moscow cho rằng, tất cả binh lính Nga tham gia tập trận chung Zapad-2017 đã rời Belarus sau khi kết thúc sự kiện này.

Theo Đại sứ Nga tại Belarus Aleksander Surikov, tất cả binh lính Nga tham gia tập trận chung Zapad-2017 đã rời Belarus sau khi kết thúc sự kiện này. 

"Không còn ai ở đây", Đại sứ Surikov phát biểu với báo giới trong khi trả lời câu hỏi liệu có quân nhân Nga nào ở lại quốc gia láng giềng hay không. 

Nga - Belarus tiến hành tập trận chung từ 14 đến 20/9.

Đại sứ Nga thúc giục tất cả các bên phản ứng về cuộc tập trận chung Nga - Belarus bằng các biện pháp hòa bình.

Ông nhấn mạnh rằng, cả Moscow và Minsk đều phản ứng một cách thích hợp với cuộc tập trận quân sự của các quốc gia khác gần lãnh thổ của họ. 

"Cần phải phản ứng hợp lý với những gì đang diễn ra. Những cuộc tập trận này đã được lên kế hoạch và diễn ra 2 năm/lần trên lãnh thổ Nga và Belarus", Surikov cho biết thêm. 

Trong khi đó, cuộc tập trận quân sự Zapad-2017 đã được tổ chức từ ngày 14 đến 20/9 trên lãnh thổ Nga và Belarus. Một phần cuộc tập trận này đã được tổ chức trên lãnh thổ Belarus và có sự tham gia của 10.200 quân nhân, trong đó có 3.000 quân nhân Nga và 7.000 quân nhân Belarus, 370 xe bọc thép, 150 khẩu pháo và hệ thống rocket phóng loạt, trên 40 máy bay và trực thăng. 

Theo Bộ Quốc phòng Belarus, tổng cộng 98 xe tăng, 104 xe bọc thép, 32 khẩu pháo và MLRS, cũng như 27 máy bay và trực thăng đã được phía Nga sử dụng trong cuộc tập trận này trên lãnh thổ nước cộng hòa này. 

 

Các quốc gia phương Tây đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về cuộc tập trập chung Nga - Belarus, khẳng định binh lính Nga - được triển khai tại Belarus để tham gia cuộc tập trận chung Zapad-2017 - có thể ở lại Belarus sau khi kết thúc tập trận. Nga và Belarus nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo