Quốc tế

Moscow calls to prevent new US strikes on Syria

Moscow calls to prevent new US strikes on Syria

Moscow calls to prevent new US strikes on Syria

Tillerson nói gì với Lavrov 
Tại cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson tại Moscow hôm 12/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov Moscow tin rằng, điều quan trọng là những bước đi, chẳng hạn như vụ tấn công tên lửa Mỹ mới đây, không được tái diễn. 
"Gần đây nhất, chúng đã chứng kiến những bước đi đáng báo động khi một cuộc tấn công trái luật phá chống lại Syria đã được tiến hành", ông Lavrov khẳng định. 
"Bộ máy lãnh đạo Nga đã đưa ra những đánh giá chính của mình trong lĩnh vực này. Chúng tôi tin, điều quan trọng là những bước đi, chẳng hạn như vụ tấn công tên lửa Mỹ mới đây, không được tái diễn", Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.  
Sau lệnh của Tổng thống Mỹ Donald trump, quân đội Mỹ đã nã 59 quả tên lửa Following an order of US President Donald Trump, the US military fired 59 Tomahawk cruise missiles from its warships in the Mediterranean on an air base in the Syrian Homs Goevrnorate on April 7. 
The missile strike came as a response to an alleged chemical attack in Idlib on April 4 and targeted what Washington claims was a starting location for the attack. Moscow views the incident as an aggression against a sovereign state and a blatant violation of international law.
According to the Russian Defense Ministry’s data, the Syrian aircraft hit workshops on April 4 where terrorists were producing chemical-laden munitions supplied to Iraq and used in Aleppo.

868

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo