Quốc tế

Moscow: Mỹ tố Nga ủng hộ Taliban để biện minh thất bại ở Afghanistan

Cáo buộc sai lầm của Mỹ về việc Nga hỗ trợ phiến quân Taliban là minh chứng cho những thất bại của Washington tại Afghanistan, theo Sputnik.

Sputnik ngày 24/3 dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, cáo buộc sai lầm của Mỹ về việc Nga hỗ trợ phiến quân Taliban là nhằm biện minh cho những thất bại của Washington tại Afghanistan.

Nga bị tố ủng hộ phiến quân Taliban ở Afghanistan

Trước đó, tại phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 23/3, Tướng Curtis Scaparrotti, Tư lệnh Bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ (Tư lệnh Tối cao NATO) nói rằng ông có bằng chứng cho thấy Nga đang thực hiện những hoạt động hỗ trợ cho Taliban nhằm hủy hoại nỗ lực của Mỹ ở Afghanistan.

Ngay sau đó, ông Zamir Kabulov, đặc phái viên của Tổng thống về Afghanistan kiêm Vụ trưởng Vụ châu Á II thuộc Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng bác bỏ bà gọi cáo buộc trên là "hoàn toàn sai sự thật".

"Những tuyên bố của Tư lệnh Tối cao NATO chỉ để giải thích cho sự thất bại của quân đội Mỹ và các chính trị gia trong chiến dịch ở Afghanistan, chúng tôi không giải thích thêm bất cứ điều gì khác", ông Kabulov nói.

Từ trước tới nay, Nga luôn bác bỏ việc hỗ trợ Taliban. Các quan chức quốc phòng Mỹ trước đó cũng nhận định Nga chỉ gia tăng ảnh hưởng lên Taliban để làm khó NATO chứ không trực tiếp ủng hộ.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo