Quốc tế

Moscow: Tillerson mang "tối hậu thư" về Syria tới Nga là vô ích

Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mang "tối hậu thư" về Syria trong chuyến thăm Moscow sẽ là vô ích.

Phản ứng về tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ đối với quan hệ Nga - Syria, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, thực sự vô ích khi Mỹ nỗ lực nói với Moscow từ quan điểm của tối hậu thư về Syria do Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra. 

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, ông Tillerson mang "tối hậu thư" về Syria tới Nga là vô ích. 

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, việc Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mang "tối hậu thư" về Syria tới Nga thực sự vô ích. Được biết, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong ngày hôm nay (12/4).

"Tôi cho rằng, mọi người đều hiểu sẽ là vô ích khi tới quốc gia chúng ta với tối hậu thư, bởi đơn giản nó không mang tính xây dựng", bà Zakharova phát biểu đài Dozhd TV của Nga. 

Về bình luận của Ngoại trưởng Mỹ tại Italia hôm 11/4 tại hội nghị các ngoại trưởng NATO với việc thúc giục Moscow ngừng ủng hộ chính phủ Syria và coi Syria "là một đối tác đáng tin cậy", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga thẳng thừng nói: "Nói chung tôi không coi đây là tối hậu thư".

Bà Zakharova "coi đây là một tuyên bố chính trị, như một sự phô diễn cơ bắp trước các cuộc hội đàm. Nó rất phù hợp với các tiếp cận của Washington để bắt đầu một tiến trình đàm phán".

Theo phát ngôn viên này, để chứng minh "sức mạnh của mình", tốt hơn Mỹ nên cho thấy "một ví dụ về giải pháp hòa bình đối với ít nhất 1 cuộc khủng hoảng". 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo