Xã hội

Một học sinh lớp 6 tử vong vì bị máy xúc cán qua người

(DNVN) - Trong lúc đứng chờ để đi qua chiếc máy xúc, em Vũ Đức Hải Dương bất ngờ bị máy xúc lùi lại, cán qua người tử vong.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 13/7, ông Nguyễn Minh Hải, Chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra việc một học sinh lớp 6 bị máy xúc cán chết. “Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã tới nhà nạn nhân thăm hỏi, động viên. Người lái máy xúc tên Thực hiện đang bị Công an TP Thanh Hóa tạm giữ để điều tra nguyên nhân gây tai nạn” - ông Hải nói.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 11/07, em Vũ Đức Hải Dương ngụ xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa (hiện là học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Du, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), đạp xe về nhà sau buổi tập đá bóng để chuẩn bị hội hè cho thôn.

Khi đến chỗ chiếc máy xúc do một người tên Thực đang điều khiển, xúc đất thi công kè ao của trang trại của ông Sự trong thôn, do máy xúc cồng kềnh chiếm hết đường đi nên em Dương phải đứng lại để chờ được đi qua. Lúc này chiếc máy xúc bất ngờ quay gầu lại thì phần sau (phần chứa bộ máy) va vào ghi đông xe đạp khiến Dương ngã ra đường, vừa quay gầu, máy xúc vừa lùi lại và cán qua người nạn nhân.

Mọi người phát hiện sự việc và hô to để tài xế máy xúc không di chuyển nữa. Đồng thời mọi người đưa Dương đến Bệnh viện lao phổi gần đó để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NLĐ
Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NLĐ

Trao đổi trên báo Pháp luật VN, ông Nguyễn Minh Quang (bác ruột, anh trai mẹ của Dương) cho biết: Sau khi xảy ra sự việc tài xế xe máy xúc đã bỏ trốn. Gia đình cũng đã báo công an và lực lượng pháp y tỉnh cũng đã xuống để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Gia đình đồng ý việc cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi nhưng không cho tiến hành mổ xẻ, vì gia đình thấy hiển nhiên nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của cháu là do máy xúc gây ra.

Nhiều người dân thôn Thịnh Vạn cũng bức xúc cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Dương là việc thi công làm bờ kè công trình tường rào gây ra. Họ thi công công trình nhưng không hề cắm biển cảnh báo ở hai đầu đường, hơn nữa đường này là đường dân sinh của thôn. Đã thế họ lại cho xe lớn chạy vào, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bí thư Chi bộ thôn Thịnh Vạn Vũ Quang Sang cũng cho biết: Mấy hôm trước họ thi công rồi đổ đất tràn hết ra đường, người dân không thể đi lại được. Sự việc họ đổ đất tràn ra đường, tôi và đồng chí trưởng thôn đã báo cáo lên xã nhưng không thấy ai xuống giải quyết. Hơn nữa, trang trại này nuôi gà, lợn, vịt, cá thải nước thải ra gây ô nhiễm môi trường

Trao đổi với PV báo Pháp luật VN, ông Nguyễn Minh Hải – Chủ tịch xã Quảng Thịnh cho hay: Vụ việc cháu Dương bị tai nạn xã cũng đã nắm được, đại diện chính quyền cũng đã xuống động viên gia đình để cố gắng vượt qua mất mát. Theo ông Hải, thực tế không như người dân phản ánh vì khi thi công, đơn vị thi công không đổ đất tràn ra đường, đơn vị thi công cũng đã có biển báo ở hai đầu. Nghe nói đây là chuyến xe cuối cùng của buổi. Hiện tại, người tên Thực lái máy xúc đang bị công an TP Thanh Hóa tạm giữ để điều tra nguyên nhân gây tai nạn – ông Hải cho biết. 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo