Xã hội

Một lái xe taxi trả lại 14.000 USD cho khách Hàn Quốc

Sau khi trả khách xong, trên đường về lái xe taxi đã phát hiện 1 số tiền lớn và nhiều tài sản có giá trị trên xe liền gọi điện báo cho công ty để liên lạc với người quên trên xe.

Ngày 17/1, tài xế Nguyễn Thành Trung cùng lãnh đạo hãng taxi đã trao lại số tài sản gồm một điện thoại di động Samsung A5 và 14.000 USD (khoảng 300 triệu đồng) cho ông Park Saejin, quốc tịch Hàn Quốc, giám đốc một công ty ở Nam Từ Liêm, Hà Nội, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Anh Nguyễn Thành Trung bên chiếc taxi. Ảnh CAO.

Trước đó đêm 16/1, tài xế Trung lái xe đón ông Park từ khu đô thị Sông Đà đến 117 Trần Duy Hưng. Sau khi trả khách, trên đường về, anh Trung phát hiện số tài sản nêu trên rơi trên xe nên đã điện thoại báo về công ty, để công ty liên hệ với khách. Đến 10h ngày 17/1, công ty taxi xác định hành khách đánh rơi số tiền là ông Park Saejin.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng phòng TMTH Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, hành động trả lại số tiền lớn cho hành khách của anh Nguyễn Thành Trung là một hình ảnh đẹp của lái xe taxi Mỹ Đình trong mắt những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Hà Nội cần được nhân rộng trong các hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Đây cũng là kết quả của việc phối hợp tuyên truyền của lực lượng Thanh tra GTVT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đối với lái xe các hãng taxi trong chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và đạo đức kinh doanh của lái xe. 

Được biết trong năm 2016, hãng taxi Mỹ Đình cũng đã trao trả nhiều tài sản (phần lớn là điện thoại) của hành khách bỏ quên trên xe, trong đó số tài sản trao trả cho ông Park là lớn nhất.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Công an TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo