Quốc tế

Một loạt chỉ huy IS trốn khỏi Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 20/10 thông báo rằng, số lượng lớn các chỉ huy cấp cao của IS đã rời khỏi chiến trường và trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông báo đăng tải trên website của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một loạt các chỉ huy cấp cao của IS đã rời khỏi chiến trường và trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ sau những cuộc đụng độ dữ dội với quân đội Syria. 

"Theo các tài liệu và bằng chứng, số lượng lớn các chỉ huy IS người Syria và không phải người Syria đã trốn thoát sang Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày và những tuần gần đây", SOHR viết trên website. 

Một loạt chỉ huy IS trốn khỏi Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức này cho biết thêm, các chỉ huy IS đã sơ tán khỏi chiến trường ở tỉnh Raqqa và Deir Ezzur tới những khu vực hiện nằm dưới sự kiểm soát của Chiến dịch Lá chắn Euphrates ở phía Bắc và Đông Bắc Aleppo - khu vực sát với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Các chỉ huy IS đã chi từ 20.000 tới 30.000 USD cho mỗi lần rời tỉnh Homs, Deir Ezzur và Raqqa tới Thổ Nhĩ Kỳ thông qua các khu vực hiện do phiến quân được Ankara hậu thuẫn kiểm soát", thông báo của SOHR cho hay. 

SOHR cho hay, những kẻ buôn người đã đưa các chỉ huy IS tới biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ qua các chốt kiểm tra thuộc Đông Bắc Aleppo, bàn giao họ cho những tay buôn người Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hàng trăm thành viên IS, bao gồm các chỉ huy địa phương của nhóm này, đã trốn thoát khỏi tới tỉnh Hasaka. Một số chỉ huy đã ẩn trốn ở Hasaka, còn một số di chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo SOHR, các thành viên và chỉ huy IS - những kẻ đã rời Đông HOms tới những khu vực hiện do Chiến dịch Lá chắn Euphrates kiểm soát ở Đông Bắc Aleppo đã được những kẻ buôn người đưa tới Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Các nguồn tin địa phương cho hay, Khaled Ali'owi nom de guerre Abu al-Walid Hosseiniyeh và Samir al-Dayeri, hai chỉ huy khét tiếng của IS đã trốn khỏi phía Đông vùng nông thôn của thành phố Deir Ezzur khi quân đội Syria đang nhắm vào các vị trí của khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo