Quốc tế

Một loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Hama

(DNVN)-Nhiều phiến quân tại hai ngôi làng ở tỉnh Hama đã bàn giao vũ khí cho giới chức Syria và ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria trong 24 giờ qua.

Hôm 13/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, phiến quân tại làng Asliyeh và Ab Hamami thuộc Hama đã đầu hàng và tham gia kế hoạch hòa giải toàn quốc tế trong vòng 24 giờ qua. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng các làng mạc, khu vực và thị trấn đầu hàng quân đội Syria tính đến thời điểm hiện tại là 2.503. 

Trước đó, hôm 12/4, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã bắn phá các vị trí của Mặt trận Al-Nusra tại phía Bắc tỉnh Hama. Sau đó, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố tại Tây Nam Hama.

Một loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Hama

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân Jibhat al-Islamiyeh - lực lượng đã tấn công vị trí của họ tại khu vực al-Satahiyat thuộc Tây Nam Hama. Binh lính Syria đã tấn công căn cứ của phiến quân này tại al-Satahiyat và al-Quneitra thuộc Tây Nam Hama bằng việc nã đạn pháo.

Họ cho biết thêm, số lượng lớn tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và bị thương trong cuộc tấn công này, và những phiến quân còn lại đã buộc phải rút lui. 

Trong khi đó, tại Bắc Hama, những binh lính khác đã đụng độ với các tay súng khủng bố al-Nusra gần khu vực al-Masasenah, gây thương vong lớn cho chúng. 

Lực lượng pháo binh của quân đội Syria đã nhắm vào vị trí của khủng bố tại al-Latamina, Murak và thị trấn al-Ziyarah ở phía Tây khu vực al-Qab thuộc Bắc Hama. Cuộc tấn công đã khiến phiến quân thương vong nặng nề.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo