Quốc tế

Một loạt tay súng IS không phải người Syria trốn khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Các thành viên người nước ngoài của IS tiếp tục trốn thoát khỏi các khu vực do khủng bố nắm giữ ở thành phố Deir Ezzur cùng với các thành viên gia đình giữa lúc quân đội Syria tiến công nhanh chóng.

Hôm 20/9, các nguồn tin địa phương cho biết, hầu hết các thành viên không phải người Syria của IS cùng người thân đang rời khỏi các khu vực hiện vẫn do khủng bố nắm giữ tới khu vực phía Đông của thành phố Deir Ezzur. 

Trong khi đó, binh lính Syria, với sự yểm trợ của Không quân Syria, đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở phía Tây khu vực nông thôn của thành phố Deir Ezzur, đổ xô tới thị trấn al-Tabni sau khi kiểm soát một số làng mạc và nông trường. 

Một loạt tay súng IS không phải người Syria trốn khỏi Deir Ezzur

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã bỏ mặc thi thể của chính các thành viên thiệt mạng và chạy trốn về phía al-Tabni theo nhiều nhóm. 

Trước đó, cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, lên tiếng chỉ trích Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn xả các đập nước mà họ kiểm soát tại phía Đông Bắc Syria trong nỗ lực gia tăng mực nước tại sông Euphrates nhằm ngăn quân đội Syria vượt qua sông này tại Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục giải phóng thung lũng Euphrates ở phía Đông thành phố Deir Ezzur với sự hỗ trợ của Không quân Nga. Quân chính phủ đã giành trên 60km trên rìa Đông sông Euphrates từ tay IS. 

Quân đội Syria cũng đã đối mặt với nhiều khó khăn khi họ cắt ngang sông Euphrates, nơi mực nước bất ngờ dâng cao trong vòng vài giờ đồng hồ.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo