Quốc tế

Một loạt vũ khí NATO tới sát biên giới Nga

Số lượng lớn xe tăng, pháo tự hành và nhiều vũ khí quân sự khác đã bắt đầu tới Estonia từ Anh và Đức trong khuôn khổ đợt triển khai lớn nhất tại Đông Âu kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

RT đưa tin, số lượng lớn xe tăng, pháo tự hành và nhiều vũ khí quân sự khác đã bắt đầu tới Estonia từ Anh và Đức trong khuôn khổ đợt triển khai của NATO mà Bộ Quốc phòng Anh coi là lớn nhất tại Đông Âu kể từ thời Chiến tranh Lạnh. 

Xe tăng và thiết bị quân sự Anh tại cảng Paldiski, Estonia hôm 22/3/2017. (Ảnh AFP)

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, lô đầu tiên trong số hàng trăm thiết bị quân sự của Anh đã tới Estonia vào ngày 23/3, được vận chuyển bằng phà từ các cảng ở Anh và Đức. 

Vũ khí quân sự hạng nặng - gồm 2 xe tăng Challenger, xe bọc thép Terrier, Titan và Trojan cũng như các phương tiện chiến đấu bộ binh Warrior - sẽ được di chuyển từ một cảng ở Estonia đến một căn cứ quân sự ở Tapa. 

Việc triển khai này nhằm hỗ trợ một nhóm chiến đấu của Anh tại phía Đông quốc gia châu Âu này, đồng thời cho thấy đây là một trong những đợt triển khai lớn nhất của NATO tới Đông Âu. 

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết, đây là sự khởi đầu của một trong những đợt triển khai lớn nhất tại Đông Âu kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Ông cho biết thêm, cuối tháng tư tới, sẽ có 800 binh lính Anh cùng với xe tăng và áo giáp có mặt tại Estonia, sát biên giới Nga.

NATO đã biện minh cho việc triển khai thiết bị quân sự này, tiếp sau việc triển khai 100 binh lính Anh tới Estonia, là nhừm thúc đẩy an ninh trong khu vực đối phó với cái mà họ gọi là "hành động gây hấn của Nga".

Nên đọc

 

Thu An (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo