Quốc tế

Một loạt vũ khí rơi vào tay IS sau khi Palmyra, Syria thất thủ?

(DNVN)-Mỹ cảnh báo rằng, tổ chức khủng bố IS có thể sử dụng các loại vũ khí mới mà chúng vừa chiếm sau khi thành phố Palmyra của Syria bị thất thủ.

Hôm 14/12, Trung tướng Stephen Townsend, chỉ huy quân đội Mỹ tại Syria và Iraq, cảnh báo rằng, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể sử dụng các loại vũ khí mới mà bọn chúng chiếm được tại thành phố Palmyra của Syria. 

Theo Trung tướng này, gần đây các tay súng khủng bố đã chiếm được nhiều xe bọc thép và thiết bị phòng không tại tỉnh Homs. 

Mỹ cảnh báo một loạt vũ khí rơi vào tay IS sau khi Palmyra, Syria thất thủ. 

"Tôi không dám chắc chúng đã chiếm được những gì ở đó. Chúng tôi tin bọn chúng đã giành được một số xe bọc thép, nhiều loại súng cùng các vũ khí hạng nặng khác, có thể là một số thiết bị phòng không", chỉ huy quân đội Mỹ tại Syria và Iraq cho biết. 

Ông cũng cảnh báo rằng, việc một loạt vũ khí rơi vào tay IS có thể sẽ gây nguy hiểm cho liên quân do Mỹ dẫn đầu. 

"Về cơ bản, bất cứ những gì mà bọn chúng chiếm được đều đặt ra đe dọa đối với liên quân, tuy nhiên chúng tôi có thể và sẽ xử lý những mối đe dọa đó", Trung tướng Stephen Townsend khẳng định. 

Cuối tuần trước, các phiến quân IS đã lợi dụng việc quân đội Syria và các cuộc không kích của Nga tập trung ở Aleppo để thực hiện một cuộc phản công ở miền Trung Syria, tái kiểm soát thành cổ Palmyra, vốn trước đó đã được giải phóng từ tay những phần tử khủng bố.

Ông Townsend cho biết, Mỹ sẽ tấn công những vũ khí này khi thời điểm chín muồi. Ông cho biết thêm, chiến thắng của quân đội Syria ở Aleppo sẽ không làm giảm nỗ lực của Mỹ và lực lượng liên quân trong việc giải phóng Raqqah - thủ phủ trên thực tế của IS. 

 

Liên quân do Mỹ đứng đầu từng bị cáo buộc nhiều lần nhắm tới các lực lượng của Syria, trong khi đó các cuộc không kích không thu lại kết quả trong việc tiêu diệt IS. 

Các tay súng IS hiện đang kiểm soát một số khu vực của Iraq và Syria.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo