Quốc tế

Một miếng cá ngừ "vua" Nhật Bản có giá 85 USD

(DNVN) - Với mức giá lên đến 74 triệu yen (633.000 USD) trong phiên đấu giá tại chợ cá Tsukiji của Nhật Bản, mỗi miếng sushi có thịt con cá ngừ "vua" sẽ có giá 85 USD.

Một con cá ngừ vây xanh nặng 212 kg được bán với giá lên đến 74 triệu yen (633.000 USD) trong phiên đấu giá đầu tiên năm 2017 tại chợ cá Tsukiji nổi tiếng ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Kiyoshi Kimura, chủ chuỗi cửa hàng sushi mang tên Sushizanmai đã trả mức cao nhất trong cuộc đấu giá diễn ra hôm nay 5/1.

Ông Kiyoshi Kimura bên cạnh con cá ngừ "vua" Nhật Bản. 

Với mức giá này, mỗi miếng sushi có thịt con cá ngừ "vua" sẽ có giá 85 USD, đắt gấp 25 lần so với giá thông thường là 3,4 USD/miếng sushi trong 51 cửa hàng sushi của ông trên khắp Nhật Bản.

“Mặc dù cái giá này cũng hơi đắt nhưng tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi giành chiến thắng tại phiên đấu giá vì mua được con cá có trọng lượng và kích thước hoàn hảo”, ông Kimura chia sẻ.

Mỗi miếng sushi có thịt con cá ngừ "vua" sẽ có giá 85 USD.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp ông Kimura giành chiến thắng trong phiên đấu giá cá ngừ đầu năm. Giải thích lý do bỏ ra một khoản tiền lớn để mua cá, ông Kimura nói muốn thực khách của mình được thưởng thức món sushi từ thịt cá ngừ ngon nhất Nhật Bản. 

Trước đó, kỷ lục mức giá mà Kimura bỏ ra là 1,8 triệu USD cho một con cá ngừ vây xanh, loài đang bị đe dọa, vào năm 2013, đánh bại đối thủ tới từ Hong Kong. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo