Quốc tế

Một phụ nữ gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng Las Vegas

Trong số 59 nạn nhân thiệt mạng do vụ xả súng vào đám đông tham gia lễ hội âm nhạc đồng quê tại Las Vegas, Mỹ, có một phụ nữ gốc Việt tên là Michelle Võ (32 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên là Michael Võ, sinh sống tại thành phố Los Angeles và là nhân viên của công ty bảo hiểm NYLife Securities, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo ngày 4/10, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Khán giả đến xem ca nhạc hoảng loạn chạy thoát thân khi vụ tấn công xảy ra.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

Vụ xả súng từ tầng 32 của khách sạn vào tối Chủ nhật (1/10) nhằm xuống đám đông 22.000 người xem biểu diễn lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest thuộc thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) đã khiến 59 người thiệt mạng và 527 người khác bị thương, theo báo TTXVN. 

Kẻ xả súng, Stephen Paddock, 64 tuổi được cho là tự vẫn ngay trong phòng khách sạn sau khi xả súng tấn công. Trong phòng khách sạn, cảnh sát đã thu giữ được hơn 10 khẩu súng trường và xác nhận tên này đã lắp đặt camera giám sát ở hành lang, nên biết được khi nào cảnh sát ập tới. Động cơ cho vụ tấn công dã man lần này vẫn đang được các nhà chức trách điều tra.

Trước đó, theo thông tin báo chí, hung thủ là một kế toán đã về hưu, có một căn nhà trị giá 400.000 USD tại thành phố Mesquite (bang Nevada). Hắn sống cùng với người bạn gái gốc Á Marilou Danley 62 tuổi. Trong thời gian xảy ra vụ tấn công, bà đã rời khỏi Mỹ để về Philippines. Hiện bà đang trên đường quay trở lại Mỹ để phục vụ công tác điều tra.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo TTXVN, Tiền phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo