Xã hội

Một thai phụ tử vong sau khi nâng ngực: Tình tiết bất ngờ

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho thai phụ 22 tuổi có phòng khám giải phẫu thẩm mỹ, nhưng về chuyên môn bác sĩ này chỉ được phép làm thẩm mỹ khuôn mặt cho bệnh nhân.

Mới đây, thông tin cô gái S.B.T (22 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn, TPHCM ) qua đời sau khi được phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện trên địa bàn thành phố vì biến chứng đã khiến cộng đồng mạng và các tín đồ làm đẹp không hết xôn xao.

Liên quan đến vụ việc, Tiến sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho chị S.B.T có phòng khám giải phẫu thẩm mỹ và về chuyên môn bác sĩ này chỉ được phép làm thẩm mỹ khuôn mặt cho bệnh nhân, báo GĐVN đưa tin.

Hình ảnh được cho là của nạn nhân trước khi tử vong (Ảnh VNN)

Được biết, S.B.T thực hiện cuộc phẫu thuật vào ngày 8/4 sau khi nhận được sự tư vấn của bác sĩ L.T.H (công tác tại bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP HCM). Sau phẫu thuật 10 ngày vết mổ của cô đột nhiên chảy dịch, kèm theo đó là triệu chứng mệt mỏi, khó thở, mẩn đỏ. Cô lập tức được đưa đến một phòng khám gần nhà sau đó cô được chuyển lên bệnh viện đa khoa Hóc Môn và được đến Bệnh viện Nhân dân 115 vì được chẩn đoán nhiễm khuẩn khi đặt túi ngực.

Tình trạng sức khỏe của S.B.T nhanh chóng rơi vào cơn nguy kịch. Cô bị suy hô hấp, tụt huyết áp phải sử dụng máy thở và liên tục lọc máu. Bất ngờ hơn nữa, T. được phát hiện đang mang thai ở tuần thứ 16. Dù được cứu chữa tận tình nhưng không lâu sau đó, T. đã qua đời vào ngày 5/5, báo Kiến thức đưa tin.

Trao đổi với báo Thanh niên, bà Tr (mẹ của T) cho biết trước khi nâng ngực 1 tháng, con gái bà có đi khám sức khỏe tổng quát ở một BV nhưng không phát hiện có thai.

Đến khi vào BV Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực (do một bác sĩ ở BV khác đưa T. đến đây để phẫu thuật), bác sĩ cũng không phát hiện T. có thai. Theo lời bà Tr. thì con gái bà mặc dù có thai nhưng kinh nguyệt vẫn bình thường nên không phát hiện.

Trưa ngày 7/8, một lãnh đạo của BV Răng Hàm Mặt TP.HCM xác nhận, bác sĩ H.(bác sĩ phẫu thuật cho T) có xin phép BV để làm thêm ở BV Vạn Hạnh. Theo trình bày của bác sĩ H. với lãnh đạo BV Răng Hàm Mặt TP.HCM thì ông không biết bệnh nhân T. có thai trước nâng ngực.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo GĐVN, Thanh niên, Kiến thức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo