Xã hội

Một thương binh bị mất đất vô lý

Dư luận huyện Long Phú, Sóc Trăng hết sức bất bình trước những hành vi cố tình báo cáo sai sự thật của cán bộ có thẩm quyền khiến cho ông Nguyễn Thanh Liêm vốn đã chịu nhiều mất mát đau thương trong chiến tranh, nay lại bị mất đất một cách vô lý.

(cand) Theo trình bày của ông Nguyễn Thanh Liêm (thương binh), hiện đang sống tại thị trấn Long Phú: Năm 1981, ông và bà Nguyễn Thị Tư (chị dâu vợ) cùng mua của bà Trần Thị Kiệm (ấp 2, thị trấn Long Phú) một lô đất 2.000m2, mỗi người một nửa. Đến năm 1994, ông và vợ là bà Huỳnh Thị Mật ly thân. Lúc này, ông Huỳnh Văn Lực (anh ruột bà Mật) làm đơn đòi lại 1.000m2 đất mà ông Liêm đang sử dụng với lý do đất đó ông cho vợ chồng ông Liêm mượn(?!).

Trong quá trình giải quyết, ban đầu, UBND huyện Long Phú ban hành quyết định công nhận toàn bộ diện tích đất đó là của ông Liêm, bác đơn của ông Lực. Nhưng đến lần thứ 2, thứ 3, UBND huyện Long Phú lại công nhận đất cho ông Lực… Ông Liêm khiếu nại lên UBND tỉnh Sóc Trăng. Vụ việc được giao cho Thanh tra Nhà nước tỉnh thụ lý.

Tiếp xúc với các nhân chứng (có biên bản), cán bộ Thanh tra tỉnh được người bán đất là bà Trần Thị Kiệm xác nhận đã bán đất cho ông Liêm và chính ông Liêm là người đứng ra trả tiền. Còn việc ông Lực cho rằng bà bán cho ông ta là hoàn toàn bịa đặt (đều ghi biên bản). Thế nhưng, cán bộ cố ý báo cáo sai sự thật để Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ra quyết định công nhận cho ông Lực được sử dụng 1.000m2 đất, bác đơn khiếu nại của ông Liêm.

Ngày 6/1/2006, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục giao Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND huyện Long Phú tổ chức phúc tra kết quả xác minh giải quyết vụ việc tranh chấp. Nhưng một lần nữa, hồ sơ lại tiếp tục bị làm sai lệch, phần thiệt thòi thuộc về ông Liêm cho đến tận bây giờ.

Dư luận nhân dân, cán bộ ở Long Phú hết sức bất bình trước những hành vi cố tình báo cáo sai sự thật của cán bộ có thẩm quyền khiến cho ông Nguyễn Thanh Liêm vốn đã chịu nhiều mất mát đau thương trong chiến tranh, nay lại bị mất đất một cách vô lý.

 

 

Trần Việt

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo