Quốc tế

Một tỷ USD bị thiêu rụi sau vụ nổ kho đạn dược ở Ukraine

Ukraina mất 1 tỷ USD vì vụ nổ kho đạn dược tại thị trấn Balaklea, Chủ tịch Ủy ban quốc hội về an ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine Sergey Pashinsky cho biết.

"Vụ nổ tại Balakleya thật là một bi kịch! Tại đó có hàng chục nghìn đạn dược vẫn dùng được và hàng nghìn đạn đã quá hạn. Vụ nổ tại kho chứa đã dẫn tới phản ứng dây chuyền và chúng tôi bị mất khối đạn trị giá 1 tỷ USD.

Một tỷ USD bị thiêu rụi sau vụ nổ kho đạn dược ở Ukraine.

Vụ việc này là không thể chấp nhận được, bởi vì Ukraina không phải là một nước giàu có, không để xảy ra bất kể vụ nào tương tự như vụ cháy này", Chủ tịch Ủy ban quốc hội về an ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine Sergey Pashinsky cho biết.

Đám cháy tại kho đạn dược ở thị trấn Balakleya, khu vực Kharkov, đã bùng phát vào đêm ngày 23/3 và đã được dập tắt vào ngày hôm sau. Chính quyền Kiev đã khởi tố hai vụ án hình sự về tội "phá hoại tài sản" và "sơ suất dẫn tới hậu quả nghiêm trọng".

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà phân tích chính trị Dmitry Zhuravlev lưu ý rằng, tại các kho đạn dược của Ukraine thường xuyên xảy ra những vụ cháy.

"Nếu nói về thiệt hại trị giá một tỷ USD, tôi nghi ngờ về điều đó. Chưa chắc là vào thời điểm đám cháy tại kho chứa này đã có khối lượng đạn dược lớn như vậy. Xin lưu ý rằng, tại các kho đạn dược ở Ukraine thường xuyên xảy ra những vụ cháy.

Bây giờ, Kiev bắt đầu yêu cầu châu Âu cung cấp những hỗ trợ quân sự hoặc ít nhất hỗ trợ tài chính cho Ukraine. Tuy nhiên, theo tôi, lần này các đối tác châu Âu sẽ không thông cảm với Ukraine", ông Dmitry Zhuravlev nói.

 

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo