Quốc tế

Mozambique công bố 3 mảnh vỡ máy bay mới nghi của MH370

(DNVN) - Ngày 5/9, giới chức Mozambique công bố tìm ra thêm 3 mảnh vỡ máy bay mới trôi dạt dọc bờ biển nước này, nghi là của máy bay mất tích MH370.

Theo hãng tin AFP, các mảnh vỡ này có hình tam giác, một bên có màu đỏ trắng, mặt còn lại có phủ kim loại. Các mảnh vỡ này được tìm thấy vào tháng trước, ngoài khơi tỉnh Inhambane của Mozambique.

Giám đốc Cơ quan Quản lý hàng không Mozambique Joao de Abreu cho biết, đây là lần đầu tiên một mảnh vỡ có phủ màu được tìm thấy.

Mozambique công bố 3 mảnh vỡ máy bay mới nghi của MH370.

Tại một cuộc họp báo, ông Abreu cho rằng, mảnh vỡ có màu sắc này có thể là "cánh, cánh tà hay bánh lái độ cao" của máy bay. Ở phía trong, "chúng tôi có thể thấy một nhãn hiệu giúp nhận dạng mảnh này thuộc về loại máy bay nào dễ dàng hơn nhiều".

Hai mảnh vỡ khác nhỏ hơn được con trai của một nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) phát hiện gần khu nghỉ dưỡng Xai Xai ở miền Nam Mozambique và giao nộp cho giới chức hồi tháng trước - ông Abreu cho biết. Những mảnh vỡ này sẽ được gửi cho Malaysia để xem xét điều tra.

Máy bay Boeing của hãng Malaysia Airlines số hiệu MH370 chở theo 239 người, đã mất tích từ ngày 8/3/2014, khi bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Công cuộc tìm kiếm tốn kém chiếc máy bay mất tích hơn hai năm qua đã không mang lại kết quả nào. 

Mảnh vỡ đầu tiên nghi của MH370 đã được tìm thấy ở đảo Reunion của Pháp, cách đây một năm.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo