Xã hội

Mưa đá đổ xuống Đà Lạt, nhà vườn thiệt hại nặng nề

Chiều ngày 11/4, trên địa bàn TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xuất hiện một cơn mưa lớn, kèm theo giống gió và mưa đá trên diện rộng tại một số vị trí khiến nhiều nhà vườn thiệt hại nặng nề.

Anh Phạm Văn Quang, phường 12, thành phố Đà Lạt cho biết. “Khoảng hơn 15h chiều thì trời đổ cơn giông, gió mạnh. Tôi đang ở trong nhà thì nghe mái tôn đập rầm rập, tưởng có chuyện gì chạy ra thì bị những hạt nước lạnh bắn vào người. Nhìn ra mới biết đó là mưa đá. Mưa đá rất dày, hạt to như ngón chân cái và cơn mưa đá kéo dài hơn 5 phút…”. Tuy kéo dài chỉ hơn 5 phút, nhưng anh Quang cho biết, mái tôn của nhà anh dính dày mưa đá thành tảng to..., báo Dân Việt đưa tin.

Rau, hoa của các nhà vườn làng hoa Thái Phiên, phường 12, thành phố Đà Lạt dập nát, tang hoang sau trận mưa đá sáng nay. Ảnh: Phạm Văn Quang.

Anh Nguyễn Nhật, ngụ tại Vạn Thành, phường 5, TP Đà Lạt cũng xác nhận, tại khu vực này, mưa đá xảy ra khá lớn, kéo dài trong vòng 15 phút. Những viên đá lớn to bằng ngón tay út trút xuống, theo dòng nước đổ dồn về một điểm đóng thành từng tảng lớn. Khi trời đã tạnh mưa nhưng lượng đá này vẫn chưa tan hết.

Mưa đá kéo dài trên diện rộng tại nhiều vị trí cũng đã làm một diện tích khá lớn rau, hoa trồng ngoài trời ở khu vực Vạn Thành bị ảnh hưởng, hư hại, báo CAND đưa tin.

Theo ông Hồ Ngọc Dinh, Chủ tịch Hội ND phường 12, thành phố Đà Lạt thì nhiều năm nay, thời điểm đầu mùa hè thường xảy ra mưa đá, thời tiết cực đoan ở Đà Lạt. Cuối tháng 4 năm 2016, mưa đá to, kéo dài ở Đà Lạt đã gây thiệt hại nặng nề cho các nhà vườn trồng rau, hoa…

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, CAND)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo