Mua kiềng vàng 7 chỉ, lúc bán còn 6 chỉ: Bảo Tín Minh Châu nhận sai
(DNVN) - Trong công văn mới gửi cho Doanh nghiệp Việt Nam liên quan đến vụ việc khách hàng mua kiềng vàng 7 chỉ của Bảo Tín Minh Châu, lúc bán còn 6 chỉ, đơn vị này đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Qua đó cho rằng, nguyên nhân do nhân viên bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm.
Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vào ngày 28/8/2016, tài khoản facebook P.L đăng tải 4 clip và dòng trạng thái phản ánh về việc, vào tháng 3/2016, gia đình chị L. có mua một chiếc kiềng vàng 7 chỉ tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, gia đình chị đã thanh toán đầy đủ cũng như đã nhận lại hóa đơn đỏ.
Mới đây, do có việc nên gia đình chị đem chiếc kiềng vàng trên đến cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội) để bán, thì “tá hỏa” khi nhân viên cho biết, giá trị thực của kiềng vàng có 6 chỉ, không phải 7 chỉ như trên giấy tờ ghi rõ. Do vậy, nếu mua lại kiềng vàng, cửa hàng chỉ trả tiền 6 chỉ thực tế.
Tờ hóa đơn khi mua kiềng vàng của gia đình chị L. ghi 7,040 chỉ. (Ảnh: P.L)
Gia đình chị L. không hiểu vì sao lúc mua chiếc kiềng vàng 7 chỉ, mà lúc bán lại có 6 chỉ, nên đã phân trần, thì được nhân viên cho rằng, trách nhiệm thuộc về khách hàng, cũng như tại sao khách hàng không kiểm tra lại trước khi ra khỏi quầy. Nên cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu không thể mua lại kiềng vàng với trọng lượng 7 chỉ như khách hàng đã mua trước đây; hơn nữa, sự việc cũng đã diễn ra từ lâu, vào hồi tháng 3.
Gia đình chị L. quá bức xúc nên đã nhờ công an phường Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) can thiệp. Vụ việc sau đó được công an hòa giải, Bảo Tín Minh Châu đã thừa nhận sai sót về mình, cũng như đồng ý trả tiền đúng trọng lượng 7 chỉ của kiềng vàng đã ghi trên hóa đơn thanh toán.
Đồng thời, Bảo Tín Minh Châu cũng gửi công văn xin nhận lỗi trước khách hàng về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một cán bộ cửa hàng Công ty. Nội dung công văn còn cho biết, sở dĩ có sự việc đáng tiếc trên là do đã giao hàng cho phía gia đình chị L và một vị khách khác mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm.
“Về sản phẩm, ngày 28/8/2016, chúng tôi đã mua lại kiềng vòng của anh chị theo trọng lượng 7.04 chỉ vàng 999.9 như trên giấy đảm bảo vàng chúng tôi đã xuất ra. Đồng thời, chúng tôi xin phép được bồi thường cho anh chị mọi chi phí phát sinh trong sự việc này. Về phía Công ty, chúng tôi đã đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức Cán bộ Học việc Cửa hàng và nhân viên bán hàng”, nội dung công văn cho biết thêm.