Xã hội

Mưa lớn ở Hà Giang: Lũ quét một ngôi nhà, 3 người mất tích

(DNVN) - Mưa lớn ở Hà Giang khiến nước dâng cao và cuốn trôi hoàn toàn một ngôi nhà dân khiến 3 người trong một gia đình mất tích.

Một cơn mưa lớn vào khoảng 20h ngày 7/9, gây ra lũ quét tại địa bàn thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã làm 3 người mất tích. 

a
Mưa lớn gây ra lũ quét cuôn trôi một ngôi nhà, 3 người mất tích ở Hà Giang. Ảnh Báo Hà Giang

Mưa lớn ở Hà Giang khiến nước lũ dâng cao và cuốn trôi hoàn toàn một nhà dân khiến ba người trong cùng một gia đình là: chị Giàng Thị Măng, đang mang thai tháng thứ bảy và hai con là Phàn Phù Sơn và Phàn Phù Minh mất tích. Chồng chị Măng là anh Phàn Sài Nuôi đang đi làm ăn xa nên thoát nạn. Toàn bộ tài sản trong nhà và gia súc gồm: hai con trâu, tám con lợn của gia đình chị Măng cũng bị nước lũ cuốn trôi. Uớc thiệt hại về tài sản khoảng 300 triệu đồng. Nước lũ còn gây thiệt hại hàng chục héc-ta lúa vụ mùa của nhân dân xã Thuận Hòa.

Sau khi nhận được thông tin mưa lớn gây ra lũ quét, Chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên do trời tối, mưa to, gió lớn, nước suối dâng cao nên các lực lượng gặp khó khăn trong công tác tìm kiếm. 

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn và lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và huyện đã có mặt tại thôn thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn. Huyện và các tổ chức, cá nhân cũng đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị nạn tiền để sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó huyện đã chỉ đạo xã rà soát số hộ trên địa bàn nằm trong vùng xảy ra lũ ống, lũ quét và có nguy cơ sạt lở cao để lên phương án di chuyển.

a
Các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mấy tích do mưa lớn gây ra ở Hà Giang. Ảnh: báo Hà Giang. 

Do ảnh hưởng của nhiều ngày mưa liên tiếp, tuyến đường huyết mạch từ xã Xín Cái đi xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá vùi lấp với khối lượng lớn khiến xã Sơn Vĩ gần như bị cô lập hoàn toàn.

Khu vực xảy ra sạt lở thuộc thôn Mè Nắng xã Xín Cái, cách mốc biên giới 485 khoảng trên 300m. Điểm sạt lở có chiều dài trên 100m dọc theo tuyến đường, khối lượng ước tính trên 17.000m3 khối đất, đá.

 

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy phòng chống lũ bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang và cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên, huyện Xín Mần đang tổ chức đoàn công tác xuống cơ sở bị thiệt hại, xác minh, kiểm tra thực tế để có phương án xử lý kịp thời, chính xác, đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ gia đình chị Giàng Thị Mảy khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Xuân Hà (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo