Xã hội

Mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến quốc lộ khu vực phía Bắc

(DNVN) - Mưa lớn chưa gây ra những hậu quả nặng nề nhưng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông khu vực phía Bắc.

Mưa lũ ở Yên Bái

Theo nguồn tin riêng của PV Doanh nghiệp Việt Nam thì từ hôm qua đến trưa nay (1/8), trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục có mưa vừa, mưa to. Theo tổng lượng mưa đo được trong hai ngày qua tại một số địa phương tương đối cao, điển hình như: Xã Cẩm Nhân, huyện Yên Bình 118,6mm, thành phố Yên Bái 129mm, huyện Lục Yên 113mm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đến thời điểm này mưa lớn chưa gây ra những hậu quả nặng nề, nhưng tại huyện Mù Cang Chải đã xuất hiện sạt lở ta luy dương tại 6 hộ gia đình thuộc 3 xã: Mồ Dề, Púng Luông và Khao Mang, gây hư hỏng nhà của 2 hộ dân thuộc xã Mồ Dề.  

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai –Tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã có mặt tại các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thông báo cho các hộ gia đình ở chân ta luy có nguy cơ cao khẩn trưởng di dời đến nơi an toàn và cảnh giới khoanh vùng khu vực, lập biển báo cấm người đi vào khu vực sạt lở.

Dự báo trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to. Các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục theo dõi diễn biến của mưa để chủ động phòng, tránh. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, cảnh bảo người dân chủ động đề phòng lũ quét, ngập úng và sạt lở đất. 

Mưa lũ tại tỉnh Sơn La

Một số tuyến quốc lộ sạt hàng nghìn mét khối taluy dương gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Tại Quốc lộ 6 qua tỉnh Sơn La, mưa lũ ngập tràn mặt đường, ách tắc giao thông nhiều đoạn và làm sụt trượt 107 điểm taluy dương, với 4.500m3 đất đá.

 

Dọc tuyến Quốc lộ 4H qua tỉnh Điện Biên có 126 vị trí sạt lở taluy dương với tổng khối lượng ước tính gần 51.000 m3. Hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I và các Sở Giao thông Vận tải tập trung lực lượng dọn đất đá tràn mặt đường để thông xe. Những vị trí nước ngập mặt đường, phải cắm cọc tiêu, rào chắn cảnh báo và tổ chức trực gác 24/24h. Những vị trí sụt taluy âm sẽ dùng kè rọ thép, đồng thời phối hợp phân luồng điều hành giao thông.

Phan Tuấn - Xuân Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo