Xã hội

Mưa lũ miền Trung còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường

(DNVN) - Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam đang xuống, các sông ở Quảng Ngãi đang lên lại.

Chiều tối nay (4/12), lũ trên các sông Quảng Ngãi đạt đỉnh và xuống chậm, đỉnh lũ trên sông Trà Khúc tại Trà Khúc ở mức 4,7m, dưới BĐ2 0,3m, trên sông Vệ tại Sông Vệ ở mức 4,7m, trên BĐ3 0,2m. 

Đêm nay (04/12), lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi tiếp tục xuống. Sông Bồ tại Phú Ốc xuống mức 2,6m, dưới BĐ2 0,4m; Sông Hương tại Kim Long xuống mức 1,5m, dưới BĐ2 0,5m; Sông Vu Gia tại Ái Nghĩa xuống mức 6,5m, ở mức BĐ1; Sông Thu Bồn tại Câu Lâu xuống mức 2,0m, ở mức BĐ1; Sông Trà Khúc tại Trà Khúc xuống mức 3,7m, trên BĐ1 0,2m; Sông Vệ tại Sông Vệ xuống mức 3,8m, trên BĐ2 0,3m.

Theo cơ quan khí tượng, tình trạng ngập lụt tại các huyện Nam Đông, Hương Thủy, Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, TP. Huế (Thừa Thiên Huế), Bắc Trà My, Nam Trà My, Tiên Phước, Hiệp Đức, Nông Sơn, Thăng Bình, Quế Sơn, Phú Ninh, Điện Bàn, Duy Xuyên, Núi Thành, TP Hội An, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Ba Tơ, Minh Long, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) giảm dần.

Mưa lũ tại tỉnh Bình Định. Ảnh: Internet.

Cảnh báo, từ đêm ngày 5/12 đến ngày 9/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên khu vực Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt mưa lũ lớn. 

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai vừa có văn bản gửi Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định.

Theo đó, để kịp thời khắc phục hậu quả mưa, lũ những ngày qua và chủ động ứng phó với tình hình mưa, lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường trong những ngày tới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tin đại chúng theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; bằng mọi biện pháp thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân, cộng đồng để chủ động phòng tránh; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung Công điện số 40/CĐ-TW ngày 26/11 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt là tránh những thiệt hại đáng tiếc về người như đã xảy ra trong những ngày vừa qua ở Quảng Ngãi và Bình Định. 

Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tầu thuyền tại các khu vực cửa sông, đặc biệt là các sông đang có lũ, tránh để đứt neo, trôi dạt gây thiệt hại về người và tài sản như đã xảy ra trong đợt mưa lũ tháng 10 và 11 vừa qua. 

 

Tiếp tục đẩy mạnh các nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên gia đình có người bị chết; huy động lực lượng triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, xử lý vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh, khôi phục sản xuất và từng bước ổn định cuộc sống khi lũ rút. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai để kịp thời chỉ đạo. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo