Thị trường

Mua vàng ngày thần tài để làm gì?

Ngày vía của Thần Tài là ngày mùng 10 Tết, theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày này chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài và tin rằng mua vàng ngày vía Thần tài sẽ được may mắn cho cả năm.

Theo tín ngưỡng và niềm tin của người làm ăn buôn bán thì vào ngày vía thần tài quan trọng nhất năm – ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch Đinh Dậu 2017 (tức ngày mùng 10 tết) nên mua vàng để đem lại nhiều may mắn, tiền tài của cải sẽ được thần tài phù hộ cho sinh sôi nảy nở nhiều hơn.

Vì vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành do đó với niềm tin mua vàng vào ngày thần tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Ảnh minh họa.

Với người làm ăn là vậy, còn với dân thường thì mua vàng ngày thần tài để làm gì? Thật ra đây cũng là một trong các niềm tin và là truyền thống từ lâu đời nên ngay cả với người làm công chức, bà nội trợ cũng sẽ cố gắng mua cho mình hoặc gia đình một ít vàng trong ngày vía thần tài để mong trong năm mới mọi chuyện về tài chính, tiền bạc sẽ được thuận lợi hơn. Bên cạnh mục đich đó thì đây cũng là một trong những lý do để tích trữ vàng làm của tiết kiệm.

Mặc dù vậy, theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dân khi đi mua vàng trong ngày vía Thần tài phải chú ý chọn cửa hàng có tên tuổi, có uy tín, có nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn, lưu ý giấy mua – bán rõ ràng.

Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Còn với vàng miếng nên yêu cầu xuất hóa đơn tài chính, ghi rõ seri miếng vàng loại 0,5 chỉ hoặc 1 lượng.

 

Ngoài ngày 10/01 âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng. Tránh mua vàng vào ngày 09 hàng tháng vì đó là ngày kiêng xuất tiền.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo