Pháp luật

Mức án nào cho chủ và lái tàu gây ra vụ chìm tàu trên sông Hàn?

(DNVN) - Theo Khoản 3, Điều 212 Bộ luật hình sự thì mức phạt cao nhất đối với chủ tàu và lái tàu trong vụ chìm tàu trên sông Hàn (Đà Nẵng) có thể lên đến 15 năm tù.

Tin tức cho hay, liên quan vụ tàu du lịch Thảo Vân 2 chở 56 khách bị chìm trên sông Hàn tối 4/6 làm 3 người tử vong, chiều 6/6, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi  “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiện trường vụ chìm tàu. Ảnh: Báo Công an TP. HCM.

Về khía cạnh pháp lý liên quan đến vụ việc, trao đổi với Báo Giao thông, Luật sư Lê Cao (Đà Nẵng) cho biết chiếu theo Khoản 3, Điều 212 Bộ luật hình sự vì mức phạt cao nhất đối với chủ tàu và lái tàu có thể lên đến 15 năm tù. Ngoài ra khi ra tòa, các nhân trực tiếp gây ra vụ việc chết người phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các nạn nhân theo quy định.

Trước đó, khoảng 20.25' tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa 0016 chở 56 người (3 nhân viên, 53 hành khách, trong đó có 4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) trên sông Hàn. Khi vừa xuất bến được 5 phút thì bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn.
Sau đó, 53 người được cứu vớt, có 3 nạn nhân mất tích. Đến chiều 5/6, thi thể 3 nạn nhân là: Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định); hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi, cùng quê Bắc Cạn) mới được tìm thấy.

Tàu do tài công Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Giấy chứng nhận đăng kiểm của tàu được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016 với sức chở 28 khách. 

Tàu này chưa được cấp phép vận tải hành khách; khi xuất bến không trình báo với Cảng vụ Đường thủy nội địa và các cơ quan có liên quan theo quy định.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người qui định.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo