Thị trường

Mục tiêu tăng trưởng khó đạt 6,7%: Chính phủ nói gì?

(DNVN) - Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa lên tiếng trả lời báo chí trước thông tin lo ngại mục tiêu tăng trưởng 6,7% năm 2016 là khó có thể đạt được.

Trong Báo cáo kinh tế vĩ mô quý 2/2016 mới đây do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) nhận định mục tiêu tăng trưởng 6,7% năm nay là không thể đạt được trong khi nguy cơ lạm phát tăng trở lại vẫn còn rất lớn.

Nói về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, để bảo đảm tăng trưởng và kiểm soát lạm phát, Chính phủ đã đề ra các nhóm giải pháp, đã báo cáo trước Quốc hội và chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tập trung khẩn trương triển khai thực hiện.

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu điều hành chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ giữa các chính sách tài khoá, tiền tệ và các chính sách khác để kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng. Bảo đảm tín dụng cho nền kinh tế gắn với nâng cao chất lượng, tập trung cho sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Ảnh minh họa.

Thực hiện nghiêm kỷ luật tài chính, bảo đảm bội chi ngân sách nhà nước theo kế hoạch. Đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu phù hợp, thúc đẩy tiêu dùng, phát triển mạnh thị trường trong nước. Tăng cường quản lý thị trường, giá cả; thực hiện lộ trình giá thị trường đối với dịch vụ y tế, giáo dục phù hợp với mục tiêu kiểm soát lạm phát.

Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố môi trường.

Đồng thời cũng tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp phục hồi sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản, bù đắp phần đã thiệt hại trong 6 tháng đầu năm. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của các ngành còn nhiều tiềm năng trong công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, du lịch,…

"Chính phủ cũng đã đánh giá các mặt, cả thuận lợi và khó khăn, thách thức; với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ngành các cấp và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu đề ra", ông Dũng nói.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo